x close

ไม่สนกระแสปลด ! สมยศ พร้อมลงชื่อ หาก สนช. เปิดทางกาสิโนเสรี




         
          สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แจงกรณีกระแสข่าวเรียกร้องให้ปลดพ้นตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังหนุนเปิดกาสิโน ยันพร้อมลงชื่อชงเรื่องในสภาฯ เพราะทำหน้าที่เป็น สนช.


          วันที่ 23 มิถุนายน 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แจงกรณีนักวิชาการออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านการเปิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ส่วนตัวไม่มีความผิดอะไร เพราะเพียงแค่เสนอความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการสนับสนุนให้มีการเล่นพนัน ขอย้ำว่าหากมีการเล่นการพนันเกิดขึ้นในประเทศไทย ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี แต่แนวคิดนี้แค่ต้องการนำเสนอให้จัดตั้งเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ให้ถูกกฎหมายเท่านั้น

          อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่า ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ด้วย หากมีการรวมตัวเพื่อเสนอแก้ไขกฎหมายให้เปิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ได้ ก็พร้อมจะร่วมลงชื่อในการสนับสนุนทันที

          ส่วนการที่รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ออกมาระบุว่า เงินที่ได้จากการเปิดกาสิโนแบบถูกกฎหมาย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน ตนไม่ขอออกความเห็นเพราะไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเศรษฐกิจในภาพรวม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่สนกระแสปลด ! สมยศ พร้อมลงชื่อ หาก สนช. เปิดทางกาสิโนเสรี อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2558 เวลา 16:17:50 4,541 อ่าน
TOP