x close

ปูด สปช. รักชาติ รับใบสั่งทหารยศ พลเอก เคลื่อนไหวเรื่องกาสิโน




         
          สิระ เจนจาคะ แฉ 12 สปช. กลุ่มรักชาติ รับใบสั่งจากทหารยศ พลเอก เคลื่อนไหวหนุนเปิดกาสิโน แลกเก้าอี้สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ แช่งพวกหนุนขอให้ครอบครัวแตกแยก ด้านสุรชัย ชี้ สังคมไทยไม่ยอมรับบ่อนกาสิโน    

          วันที่ 23 มิถุนายน 2558 นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสังคม กล่าวถึงกรณีที่ สปช. กลุ่มรักชาติ เสนอให้รัฐบาลตั้งบ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย ว่า ตนทราบมาว่าเรื่องนี้มีใบสั่งให้ออกมาเคลื่อนไหวจาก พลเอก คนหนึ่งที่เกี่ยวข้อง หาก สปช. คนใดออกมาเคลื่อนไหว จะได้รับตำแหน่งสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศที่จะมีการแต่งตั้งหลังจาก สปช. หมดหน้าที่ จึงทำให้สมาชิกบางคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนโดยไม่มองถึงปัญหาสังคมที่จะตามมา

          สำหรับกรณีที่พระราชธรรมนิเทศ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี สนับสนุนให้มีบ่อนกาสิโนในไทยนั้น ตนเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่พระสงฆ์จะสนับสนุนเรื่องนี้ การที่พระพยอมกล่าวเช่นนี้ก็น่าจะสึกออกจากการเป็นพระ แล้วไปเล่นการพนัน ตนคิดว่าพระพยอมน่าจะเข้าใจคำว่าฉิบหายคืออะไร

          ส่วนอีกกรณีหนึ่ง คือ การที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาสนับสนุนการตั้งกาสิโนนั้น ตนอยากให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพราะผิดวินัยของตำรวจด้วยการส่งเสริมให้เกิดสิ่งผิดกฎหมายในประเทศ อยากให้ พล.ต.อ. สมยศ เอาเวลาไปพัฒนาองค์กรดีกว่า


          ทั้งนี้การตั้งบ่อนกาสิโนในครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อต้องการฟอกเงินของผู้ที่ทำผิดกฎหมายเท่านั้น ตนขอสาบแช่งผู้ที่ออกมาสนับสนุนเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น สปช. , ตำรวจ หรือ พระ ให้ครอบครัวและบุตรหลานของคนเหล่านี้ติดการพนันแล้วจะรู้ว่าคำว่าครอบครัวแตกแยกเป็นอย่างไร

          ด้านนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 กล่าวว่า การเปิดกาสิโนไม่ได้อยู่ในการปฏิรูป 11 ด้าน ตนไม่แน่ใจว่ากฎหมายหากแก้ไขแล้วจะเปิดช่องให้มีกาสิโนได้หรือไม่ แต่กฎหมายที่บังคับใช้ปัจจุบันไม่สามารถเปิดได้ แต่ถ้าจะทำต้องปรับปรุง พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.บ.สถานบริการ แต่ตอนนี้ยังไม่มีผู้ยื่นเรื่องมาเสนอยัง สนช. อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และสังคมไทยไม่ยอมรับ ต้องพิจารณาและตัดสินใจให้ดีว่าจะเดินหน้าหรือไม่




ภาพจาก เฟซบุ๊ก สิระ เจนจาคะ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูด สปช. รักชาติ รับใบสั่งทหารยศ พลเอก เคลื่อนไหวเรื่องกาสิโน อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2558 เวลา 16:55:12 5,031 อ่าน
TOP