x close

พล.อ. ชัยสิทธิ์ เปิดบ้านเบิร์ธเดย์ 70 ปี ขอให้กำลังใจ รัฐบาลปฏิรูปประเทศ




         
          พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เปิดบ้านรับคำอวยพรวันเกิดครบรอบ 70 ปี ปัดทักษิณต่อสายตรงหา ให้กำลังใจรัฐบาลปฏิรูปประเทศ เชื่อ คสช. ยึดโรดแม็ปเดิม ด้าน พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ส่งตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้พร้อมแจกไฟฉายเอาไว้ส่องหาประชาธิปไตย

          วันที่ 25 มิถุนายน 2558 พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร หรือ บิ๊กตุ้ย อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และอดีตผู้บัญชาการทหารบก ได้เปิดบ้านสวนทวดจีบ คลอง 4 รังสิต จ.ปทุมธานี รับคำอวยพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีทหาร นักการเมือง พ่อค้า และนักธุรกิจ เข้าอวยพร โดย พล.อ. ชัยสิทธิ์ และนางวีณา ชินวัตร ภรรยา ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น



         

          ด้าน พล.อ. วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นผู้แทน พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พร้อมมอบกระเช้าผลไม้ ทั้งนี้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ กล่าวกับ พล.อ. วีรัณ ว่า ขอฝากขอบคุณผู้บัญชาการทหารบก ที่ยังระลึกถึงกันในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาการ เราเป็นทหารจะไม่ทอดทิ้งกัน ยังมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น แม้ว่าจะเกษียณอายุไปแล้ว แต่ก็ยังมีความผูกพันกันอยู่ ขออวยพร และให้กำลังใจผู้บัญชาการทหารบกในการปกป้องประเทศชาติและรักษาอธิปไตย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ชัยสิทธิ์ ได้มอบของที่ระลึกเป็นไฟฉาย พร้อมเปรยกับผู้มาอวยพรว่า ของที่ระลึกนี้ เอาไว้ใช้ส่องแสงสว่างเมื่ออยู่ในที่มืด และให้เป็นแสงสว่างส่องหาประชาธิปไตย

          พล.อ. ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวว่า วันเกิดปีนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรศัพท์มาอวยพร เนื่องจากไม่ได้ติดต่อกันมานานแล้ว



         

          ทั้งนี้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ยังเชื่อว่า การปฏิรูปประเทศจะเป็นไปตามโรดแม็ปที่วางไว้ เพราะเป็นสัญญาประชาคม ยกเว้นจะเกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะต้องแก้ไขปัญหา เพราะเดินมาจนถึงขนาดนี้ ก็ต้องเอาให้รอด ตนขอเอาใจช่วย เพราะทุกประเทศต้องการความเป็นประชาธิปไตย เช่นเดียวกับการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่เห็นว่า หากมีปัญหาก็ควรปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมและเป็นประชาธิปไตย เพราะโอกาสแบบนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นแล้ว และที่สำคัญ เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ ควรเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย


          นอกจากนี้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดี ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว โดยเชื่อในความยุติธรรม เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งไม่ว่ารัฐบาลใดเข้ามาบริหารประเทศก็ต้องดำเนินการตามที่ได้ประกาศไว้ จึงเชื่อว่าศาลจะนำจุดนี้ไปพิจารณาตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม




ภาพจาก ทวิตเตอร์ Duangthip TPBS


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ชัยสิทธิ์ เปิดบ้านเบิร์ธเดย์ 70 ปี ขอให้กำลังใจ รัฐบาลปฏิรูปประเทศ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2558 เวลา 17:27:22 8,610 อ่าน
TOP