x close

รักชนะทุกอย่าง ศาลสหรัฐไฟเขียวแต่งงานเพศเดียวกันทั่วประเทศ



MARK WILSON / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

          รักชนะทุกอย่าง ศาลสหรัฐไฟเขียวแต่งงานเพศเดียวกันทั่วประเทศ ด้านโอบามา-ซัคเกอร์เบิร์ก ร่วมยินดีกับกฎหมายนี้ด้วย ส่วนคนบันเทิงไทยก็ยินดีเช่นกัน

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์ เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า ศาลสูงของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการตัดสินด้วยคะแนนเสียง 5 ต่อ 4 เพื่อให้คนที่รักร่วมเพศสามารถแต่งงานกันได้ โดยมีผลทั่วประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กฎหมายดังกล่าวมีผลแค่เพียงบางรัฐเท่านั้น



          ขณะที่เฟซบุ๊ก Barack Obama ของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีการโพสต์ข้อความหลังจากคำตัดสินดังกล่าวว่า Love just won. แปลว่า ความรักชนะทุกสิ่ง



          ทาง เฟซบุ๊ก The White House ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กทำเนียบขาว ก็ได้มีการเปลี่ยนภาพโปร์ไฟล์เป็นรูปทำเนียบขาวสีรุ้งเช่นเดียวกัน ซึ่งภาพดังกล่าว มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ก็ได้ร่วมไลค์ภาพนี้ด้วย



          มาที่เฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg ก็ได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นภาพตัวเอง แต่มีลวดลายสีรุ้งคาดเต็มพื้นที่ภาพ

          ส่วนในโลกทวิตเตอร์นั้น แฮชแท็กคำว่า #LoveWins ก็ติดเป็นอันดับที่สองของคำฮิต ซึ่งถ้าหากมีการใช้แฮชแท็กคำนี้ ก็จะมีรูปหัวใจสีรุ้งพ่วงห้อยท้ายด้วย



          มาดูความคิดเห็นของคนบันเทิงเมืองไทยกันบ้าง ก็มีหลายคนที่ร่วมแสดงความยินดีกับกฎหมายดังกล่าวที่สามารถผ่านศาลมาได้ เช่น หญิง รฐา ได้โพสต์อินสตาแกรมว่า

          Love changes everything #อีกวันที่เกิดขึ้นได้เพราะความรัก



          กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ โพสต์ว่า *Congratulation USA



          จ๋า ยศสินี โพสต์ว่า Great News... การแต่งงานของคนเพศเดียวกันใช้ได้ทั่วประเทศ ทุกสเตทในอเมริกา... การเดินอันยาวนาน ดีใจกับความรักค่ะ...


ภาพจาก Instagram ying_rhatha, gggubgib36 และ yossiebistro


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักชนะทุกอย่าง ศาลสหรัฐไฟเขียวแต่งงานเพศเดียวกันทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2558 เวลา 02:32:29 21,808 อ่าน
TOP