x close

อุดมเดช เผย จำเป็นต้องจับนักศึกษาดาวดิน เชื่อเรื่องไม่บานปลาย





         
          อุดมเดช สีตบุตร เชื่อ จับ 14 นักศึกษาดาวดินไม่บานปลาย ลั่นรู้ชื่อผู้สนับสนุน ปรามหยุดบงการนักศึกษา ขู่ละเมิดกฎหมายเมื่อไรดำเนินการทันที

          วันที่ 27 มิถุนายน 2558 พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาดาวดิน 14 คน เมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน 2558)  ว่า เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเห็นว่าเข้าข่ายความผิด ป.วิอาญา มาตรา 116 และมาตรา 83 ก็ต้องดำเนินการ เหตุการณ์ไม่ได้มีเรื่องบานปลายแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่ายังมีกลุ่มนักศึกษาหลายกลุ่มที่น่าชื่นชมอีกจำนวนมากที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เช่น นักศึกษาที่แสดงออกด้านกีฬาจนได้รับรางวัล ตนอยากให้พยายามช่วยกันพัฒนาประเทศ ดีกว่าจะมาดึงความสงบเรียบร้อยให้เป็นปัญหา ตนอยากขอร้องว่าอย่าไปทำเลย รวมทั้งผู้สนับสนุนขอให้หยุดการกระทำ

          ส่วนนักศึกษาที่ถูกดำเนินการตามกฎหมายก็คงไม่หนักหนาอะไร แต่ทางกฎหมายก็จำเป็นต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนก็ขอความร่วมมือจากทุกคนด้วย

          ทั้งนี้กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังติดตามอยู่ อย่าให้มีการทำจนเกิดการละเมิดกฎหมาย ตนอยากขอร้องคนที่ออกมาให้กำลังใจกันก็ทำได้ แต่ควรแสดงออกให้พอสมควรเพราะถ้ามากไปก็จะมีปัญหากันอีก ตนเคยบอกไว้แล้วสำหรับผู้ที่สนับสนุนให้หยุด เพราะรู้กลุ่ม รู้ชื่อ รู้เสียง ขณะนี้ทุกคนพึงพอใจที่จะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเดินหน้าไป ปัญหาของรัฐบาลมีมากหลายอย่างต้องอาศัยความร่วมมือกันแก้ปัญหา ซึ่งพื้นหลังต้องมีความสงบเรียบร้อย รัฐบาลจะได้มีสมาธิในการแก้ปัญหา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุดมเดช เผย จำเป็นต้องจับนักศึกษาดาวดิน เชื่อเรื่องไม่บานปลาย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 13:12:29 6,834 อ่าน
TOP