x close

จี้ คสช. ปล่อย 14 ดาวดิน ด้าน บก.ลายจุด ลงทุนโชว์ละครใบ้หน้าคุก


จี้ คสช. ปล่อย 14 ดาวดิน ด้าน บก.ลายจุด ลงทุุนโชว์ละครใบ้หน้าคุก

          "เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง" จี้ รัฐบาล ปล่อยตัว 14 นักศึกษาดาวดิน พร้อมห้ามตั้งข้อกล่าวหา ด้าน บก.ลายจุด ลงทุน เล่นละครใบ้ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้ ขังได้แต่ตัวหัวใจเอาไปไม่ได้ ระหว่างเดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องหา 

          จากกรณีนักศึกษากลุ่มดาวดิน 13 คน ถูกจับกุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (30 มิถุนายน 2558) กลุ่มคณาจารย์ นักศึกษา และประชาชน ได้ร่วมอ่านแถลงการณ์ โดย นายอนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนกลุ่ม เป็นผู้อ่าน ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการรวมกลุุ่มของคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 280 คน ซึ่งใช้ชื่อกลุ่มว่า "เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง" โดยการรวมตัวนั้นเกิดจากการจับกุมนักศึกษาที่ไม่ชอบธรรม และเรียกร้องให้ทางรัฐบาล ปล่อยตัวนักศึกษา โดยไม่มีการตั้งข้อหาและเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น

จี้ คสช. ปล่อย 14 ดาวดิน ด้าน บก.ลายจุด ลงทุุนโชว์ละครใบ้หน้าคุก

          นอกจากนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ทั้ง 13 คน เช่นกัน โดย นายสมบัติ ได้ทำการแสดงละครใบ้ที่หน้าเรือนจำ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เกาะติดสถานการณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งละครใบ้ที่นายสมบัติ แสดง ส่วนใหญ่ตีความว่า นักศึกษาเปรียบเหมือนนกพิราบ ที่ถูกจับกุมได้แค่ตัว แต่หัวใจไม่ได้ถูกขังเหมือนร่างกาย

world_id:559248994d265a1e208b457a


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ittipatNOW26 , nut turbo

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  , , วิดีโอ บก.ลายจุด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จี้ คสช. ปล่อย 14 ดาวดิน ด้าน บก.ลายจุด ลงทุนโชว์ละครใบ้หน้าคุก อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:49:07 9,916 อ่าน
TOP