x close

ประยุทธ์ เมิน แจงอียู ปมจับ 14 นักศึกษา ลั่นกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย





          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมิน แจงอียู ปมจับ 14 นักศึกษากลุ่มดาวดิน ลั่นกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ประเทศไทยคือประเทศไทย ชี้ นักศึกษาดี ๆ มีอีกเพียบ

          วันที่ 30 มิถุนายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่สหภาพยุโรป ( อียู ) ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 14 คน ว่า ตนไม่ต้องชี้แจงเรื่องนี้ เพราะกฎหมายก็คือกฎหมาย ประเทศไทยคือประเทศไทย ที่ผ่านมาตนให้โอกาสมาตลอด วันนี้ต้องคิดถึงคนอื่นบ้าง แล้วนักศึกษาที่ออกมาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศหรือไม่ ถ้าจะพูดเรื่องนี้ก็ให้ออกมาเลย แต่ถ้าจะโต้แย้งมันไม่ใช่ เพราะไม่เป็นการแสดงความเห็น

          นอกจากนี้ตนยังเคยพูดว่าไม่อยากยืนอยู่ในจุดนี้ และไม่อยากให้สถานการณ์เป็นแบบนี้ ตนพูดมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ที่สำคัญตนไม่ได้ใช้อำนาจในทางที่ผิด ไม่ได้ไปละเมิดใคร ยกเว้นคนที่ไม่ทำตามกติกา ตนต้องขอบคุณนักศึกษา และองค์กรต่าง ๆ ที่ไม่ใช่มีเพียง 14 คน นักศึกษาดี ๆ มีอีกเยอะ แต่พวกนี้จะเอาแต่ประชาธิปไตย อยากเลือกตั้งอย่างเดียว วันนี้ตนยังไม่ได้เดินนอกรัฐธรรมนูญชั่วคราวเลย

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงว่าความเคลื่อนไหวของนักศึกษาจะขยายวงกว้างหรือไม่? พล.อ. ประยุทธ์ ตอบเสียงดังว่า ไม่ห่วงไม่ได้ ถ้าไม่ห่วงตนคงไม่มายืนในจุดนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เมิน แจงอียู ปมจับ 14 นักศึกษา ลั่นกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 17:08:42 7,512 อ่าน
TOP