x close

กระทู้สุดฮอต เกรดเฉลี่ย 3.85 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สู้ 3.00 ของ ม.รัฐดังๆ ได้ไหม ?



          กระทู้สุดฮอต ถามชาวเน็ต นักศึกษาเกรดเฉลี่ย 3.85 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สู้ 3.00 ของ ม.รัฐดังๆ ได้หรือไม่ ?

          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิกเว็บบอร์ดพันทิปชื่อว่า "สมาชิกหมายเลข 1301061" ตั้งกระทู้ "เกรดเฉลี่ย 3.85 ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สู้ เกรดเฉลี่ย 3.00 ของ ม.รัฐดังๆ ได้ไหมครับ" สอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ตว่า นักศึกษาปริญญาตรีจบใหม่ตัวท็อปเกียรตินิยมอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ เกรดเฉลี่ย 3.85 คุณภาพจะสามารถสู้ เกรดเฉลี่ย 3.00 ของ มหาวิทยาลัยรัฐดังๆ ได้ไหมในมุมมองของประชาชนทั่วไปและบริษัทต่าง ๆ

          จากนั้นก็มีสมาชิกรายอื่น ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในหัวข้อนี้กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งบางส่วนมองว่า หากให้ตอบคามความเป็นจริงของโลกที่โหดร้าย เรื่องคุณภาพสู้ไม่ได้ พร้อมกับแนะนำให้เลือกทำบริษัทเล็ก ๆ ไปก่อน โดยเรียกเงินเดือนไม่สูงมาก ไปก่อนหลังจากมีประสบการณ์ 2 ปีขึ้นไป เวลานั้น เกรด กับชื่อมหาลัยจะไม่ค่อยมีผลมากนัก วัดกันที่ความสามารถและการสัมภาษณ์เป็นส่วนใหญ่ หากงานที่เคยทำแลความสามารถตรงกับความต้องการ บริษัทก็รับเข้าทำงาน

          โดยบางคนยกตัวอย่างว่า มีเพื่อน 2 คนเรียนที่เรียนบัญชีเหมือนกัน คนแรกระดับมัธยมปลายเกรดเฉลี่ย 3.7-3.9  ติดบัญชีจุฬา เรียน บช จุฬาได้ 2.9-3.2 ไม่เกินนี้ อีกคนเกรดระดับมัธยมปลายเกรดเฉลี่ย 2.5 - 2.6 เรียนบัญชีราชภัฎ ได้ 3.8 

          ขณะเดียวกันบางส่วนมองว่า เจ้าของกระทู้เคยได้ยินเรื่อง "แจคผู้ฆ่ายักษ์ไหม" เคยดูบอล FA Cup ไหม "ทีมเล็กล้มทีมใหญ่อะ" ตั้งกระทู้นี้รู้เลย ว่าเจ้าตัวเป็นอ่อนแอและอ่อนหัดมาก สมแล้วที่ตั้งกระทู้ทำนองนี้ เพราะหากใจสู้และคิดว่าโลกนี้ไม่มีอะไรง่าย สู้ได้หมดไม่ว่าเรื่องไหน แนะนำให้เอาเวลาว่างสร้างผลงานเยอะๆ ตั้งแต่ตอนเรียน เพราะแน่นอนว่าหากคิดเพียงแค่เรียนไปวัน ๆ ไม่มีทางสู้ได้อย่างแน่นอน สำหรับบางคนที่เข้ามาคอมเม้นว่าไม่มีทางสู้ได้ บางคนก็อาจมาจากรัฐดังๆ อย่าไปฟังมาก ควรมุ่งเป้าไปที่พัฒนาตัวเอง และมีผลงานชั้นเลิศหรือยังมากกว่ามานั้งเอาเรื่องสถาบันที่จบมาเป็นอุปสรรคของชีวิต

          ส่วนบางรายเห็นว่า แม้เนื้อหาทางวิชาการ อาจจะคุณภาพเทียบเคียง มหาวิทยาลัยรัฐดัง ๆ ไม่ได้ แต่เกรดที่ออกมาสูงนั้น สะท้อนให้เห็นถึง ความใส่ใจ ตั้งใจ มีวินัยในการเรียน

          นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นจากสมาชิกรายหนึ่งระบุว่า "เฉพาะผมนะครับ ปัจจุบันนี้ผมไม่ค่อยเน้นชื่อมหาลัยเท่าไร ถ้าผมเรียกเข้ามา Interview แล้วคุย English กับผมรู้เรื่องและเข้าใจ ส่วนมากผมจะรับครับ"       


ข้อมูลจาก Pantip    



                      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทู้สุดฮอต เกรดเฉลี่ย 3.85 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สู้ 3.00 ของ ม.รัฐดังๆ ได้ไหม ? โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:30:48 11,905 อ่าน
TOP