x close

ชูวิทย์ สวดยับ พระสุเทพ ตกต่ำจนต้องหาเรื่องเด็ก ปมกลุ่มดาวดิน





          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สวดยับ พระสุเทพ ตกต่ำจนหาเรื่องเด็ก แทนที่จะไปบิณฑบาต กลับมากระทืบซ้ำ หลังบอกกลุ่มนักศึกษาดาวดินจ้องทำลายความน่าเชื่อถือ คสช. เหน็บถ้าไม่ห่มผ้าเหลืองคงไปก่อม็อบประท้วงนักศึกษา แคลงใจตั้งแต่บวชท่องบทแผ่เมตตาได้หรือยัง

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" ระบุถึงกรณีที่ พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ออกมาบอกว่า กลุ่มนักศึกษาดาวดินที่ออกมาเคลื่อนไหว เพียงต้องการที่จะดิสเครดิตความน่าเชื่อถือของ คสช. และรัฐบาล ว่าเป็นการเหยียบย่ำซ้ำเติมเด็ก ทั้งที่ยังไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลัง



         
          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ “ชูวิทย์ I'm No.5” มีรายละเอียดดังนี้

          พระสุเทพ อดีตแกนนำ กปปส. บอกการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา 14 คน ที่ถูกจับดำเนินคดี เป็นการปั่นกระแส สร้างสถานการณ์ ทำลายความชอบธรรม ความน่าเชื่อถือ ของ คสช. และรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          โถ... อยากเอาอกเอาใจทหารยังพอเข้าใจ แต่นี่ถึงขนาดบวชเป็นพระ แล้วยังไปเหยียบย่ำซ้ำเติมเด็ก เบื้องหน้าเบื้องหลังยังไม่รู้ แต่ตอนนี้อยู่ในคุกกันหมด เป็นถึงผู้ใหญ่ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ตกต่ำถึงขนาดหาเรื่องเด็ก อุตส่าห์โกนหัว บวชพระ เข้าโบสถ์ทุกเช้า แทนที่จะขอบิณฑบาต ดันไปกระทืบเด็กซ้ำ นี่ถ้าไม่ห่มผ้าเหลือง ป่านนี้มิชวนกันก่อม็อบ ปิดถนน ประท้วงนักศึกษาไปเสียแล้วหรือ?

          ช่างน่าซาบซึ้งในรสพระธรรมคำสอน ที่พระสุเทพอุตส่าห์ดื่มด่ำบวชเรียน แล้วยังสัญญิงสัญญาต่อหน้ามวลมหาประชาชน ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกต่อไป

          ผมสงสัยจริง ๆ ว่า บัดนี้ พระสุเทพรู้จักบทสวดแผ่เมตตาแล้วหรือยัง?




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ), ชูวิทย์ I'm No.5







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ สวดยับ พระสุเทพ ตกต่ำจนต้องหาเรื่องเด็ก ปมกลุ่มดาวดิน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:26:28 12,756 อ่าน
TOP