x close

หามพระ-ชี ส่งโรงหมอด่วน คาดแกงเห็ดที่ญาติโยมถวายมีเห็ดพิษ

อาหารเป็นพิษ

          ทีมแพทย์เร่งช่วยเหลือพระสงฆ์-แม่ชี วัดส้างพระอินทร์ จ.นครพนม ท้องร่วงและอาเจียนหนัก หลังฉันอาหารที่ญาติโยมทำถวาย คาดเกิดจากแกงเห็ดที่อาจมีเห็ดพิษปะปนอยู่


          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่าแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลนาแก อ.นาแก จ.นครพนม เร่งให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์ และแม่ชี จากวัดส้างพระอินทร์ ที่ถูกนำตัวส่งรักษา หลังมีอาการป่วยท้องร่วงและอาเจียนอย่างรุนแรง รวม 15 รูป หลังฉันอาหารสารพัดแกงเห็ดป่าที่ญาติโยมทำถวาย

          จากการสอบถาม พระสมัย วงศ์คะชุม อายุ 35 ปี เล่าว่า เมื่อวานนี้ (1 กรกฎาคม) ได้มีญาติโยมที่มีจิตศรัทธาเดินทางมาทำบุญพร้อมกับนำอาหารมาถวายภัตตาหารเช้า คือแกงเห็ดต่าง ๆ อาทิ เห็ดเผาะ เห็ดไข่ เห็ดโคลน ที่ชาวบ้านหาเก็บมารับประทานอยู่เป็นประจำ ซึ่งช่วงนี้มีเห็ดออกมาเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลเห็ด จนเมื่อบรรดาพระสงฆ์และแม่ชีฉันอาหารเสร็จกลับมีอาการเวียนหัว ปวดเมื่อย หายใจติดขัด บางรูปถึงขั้นท้องร่วงไม่หยุด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว คาดว่าเกิดจากมีเห็ดพิษปะปนมาด้วย

อาหารเป็นพิษ

อาหารเป็นพิษ

          ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจึงออกประกาศเตือนว่า ในช่วงนี้เป็นฤดูกาลของเห็ดป่า จึงอยากแนะนำว่าให้สังเกตดี ๆ หากเห็ดชนิดใดที่ไม่เคยพบ หรือไม่เคยรับประทาน ก็ไม่ควรนำมาปรุงเป็นอาหาร เนื่องจากเห็ดบางชนิดอาจมีพิษร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้


ภาพจาก  brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก brighttv.co.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามพระ-ชี ส่งโรงหมอด่วน คาดแกงเห็ดที่ญาติโยมถวายมีเห็ดพิษ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:26:29 6,925 อ่าน
TOP