x close

ไทยพาณิชย์ ปรับความเข้าใจ ม.ราชภัฏ ยันรับนักศึกษาจากทุกสถาบัน


ไทยพาณิชย์ ปรับความเข้าใจ ม.ราชภัฏ ยันรับนักศึกษาจากทุกสถาบัน

        ไทยพาณิชย์ ร่วมประชุม ม.ราชภัฏ และ ม.เทคโนโลยีราชมงคล ปรับความเข้าใจพร้อมหารือแนวทางความร่วมมือกรณีการรับสมัครงาน ย้ำนโยบายรับนักศึกษาจากทุกสถาบัน

        จากกรณีที่มีการเผยแพร่ประกาศรับสมัครงานของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด (Financial Advisor Trainee) โดยมีการเจาะจงรับคนจากมหาวิทยาลัยเพียง 14 แห่ง จนกลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โต ทำให้ทางธนาคารต้องออกมาชี้แจงพร้อมขออภัยไปก่อนหน้านี้

        ล่าสุด (3 กรกฎาคม 2558) นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้เข้าร่วมประชุมกับทางคณะอธิการบดีของมหาวิทยาลัยราชภัฏและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เพื่อปรับความเข้าใจพร้อมหารือแนวทางความร่วมมือกรณีการรับสมัครงานของทางธนาคาร โดย นายญนน์ กล่าวว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์ขออภัยในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องในกระบวนการทำงานภายในของธนาคารฯ และได้ชี้แจง 3 ประเด็นสำคัญ ดังนี้
 
        1. กรณีประกาศรับสมัครงาน ตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด (Financial Advisor Trainee) นั้นเกิดจากความบกพร่องจากกระบวนการทำงานภายในของธนาคารฯ เอง และหลังจากมีปัญหาเกิดขึ้น ทางธนาคารก็มีคำสั่งให้ยกเลิกและนำประกาศฯ ออกจากทุกสื่อทันที และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลและป้องกันมิให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก

        2. สำหรับเอกสารที่มีการระบุเกณฑ์การแบ่งกลุ่มมหาวิทยาลัยออกเป็น 3 กลุ่ม นั้นไม่ใช่เอกสารของธนาคารไทยพาณิชย์แต่อย่างใด

        3. ทางธนาคารฯ ยืนยันว่ารับนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยไม่มีการปิดกั้นหรือแบ่งแยกสถาบันใด ๆ ซึ่งธนาคารฯ ให้ความสำคัญกับคุณภาพและความสามารถเป็นหลัก ผู้ที่เข้าทำงานทุกคนล้วนมีโอกาสความก้าวหน้าในสายอาชีพตามความสามารถและผลงานของแต่ละบุคคล


ภาพและข้อมูลจาก www.scb.co.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพาณิชย์ ปรับความเข้าใจ ม.ราชภัฏ ยันรับนักศึกษาจากทุกสถาบัน โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:05:07 10,021 อ่าน
TOP