x close

สุขุมพันธุ์ มั่นใจระบายน้ำได้ทัน หากมีฝนตกในพื้นที่

ฝนตกกรุงเทพ

          ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เผย ขอให้คนกรุงเทพฯ ดีใจ หากมีฝนตกในพื้นที่ มั่นใจว่าระบายน้ำได้ทัน กำชับผู้อำนวยการเขตในพื้นที่เสี่ยง เร่งสำรองน้ำให้เกษตรกร


          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หากมีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ อีก ขอให้ชาวกรุงไม่ต้องกังวลเรื่องการระบายน้ำ เพราะมั่นใจว่า สามารถระบายน้ำได้ทันแน่นอน เนื่องจากอยู่ในภาวะภัยแล้ง

          อีกทั้งเรื่องฝนตก ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากมีหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่กำลังกลุ้มใจเรื่องปริมาณน้ำที่ไม่เพียงพอสำหรับทำการเกษตร

          ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้ผู้อำนวยการเขต ประสานงานกับการประปานครหลวง เพื่อสำรองน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยงภัยแล้ง 18 แห่ง โดยเฉพาะด้านฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เช่น เขตสายไหม  ลาดกระบัง และมีนบุรี ซึ่งมีพื้นที่เกษตรกรรมและนาข้าวถึง 1.7 แสนไร่

          และยังได้มอบหมายให้สำนักงานเขตประชาสัมพันธ์เร่งแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ของตนได้รับทราบถึงปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น เพื่อให้เตรียมพร้อมรับมือในการสำรองน้ำที่จะใช้ในการอุปโภคบริโภค โดยเน้นย้ำขอความร่วมมือจากประชาชน ใช้น้ำอย่างประหยัด และรู้คุณค่า



เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @tistoo

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ มั่นใจระบายน้ำได้ทัน หากมีฝนตกในพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:59:06 10,817 อ่าน
TOP