x close

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "อําพน กิตติอําพน" เป็นประธานบอร์ด ธปท.





          เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่ง โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง อําพน กิตติอําพน นั่งเป็นประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทยอีกสมัย

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายอําพน กิตติอําพน ให้ดํารงตําแหน่ง ประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2556 แทน นายวีรพงษ์ รามางกูร ที่พ้นจากตําแหน่ง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 เนื่องจากมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์นั้น

          โดยนายอําพน ได้ดํารงตําแหน่งมาครบกําหนดตามวาระแล้ว และกระทรวงการคลังได้พิจารณาเสนอแต่งตั้ง นายอําพน ให้ดํารงตําแหน่งประธานกรรมการฯ ต่อไปอีกวาระหนึ่ง โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา จึงได้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งต่อไปแล้ว

          บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดํารงตําแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ







ภาพจาก ราชกิจจานุเบกษา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "อําพน กิตติอําพน" เป็นประธานบอร์ด ธปท. อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:09:53 5,159 อ่าน
TOP