x close

ด่วน ! ศาลทหารยกคำร้อง ฝากขังดาวดิน ผลัดที่ 2 พร้อมปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว





          ด่วน ! ศาลทหารยกคำร้อง ฝากขัง 14 นักศึกษาดาวดิน ผลัดที่ 2 พร้อมปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว ด้านนอกศาลหวิดชุลมุนชายกลางคนโผล่ชูป้ายสนับสนุนรัฐบาลกลางวงกิจกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าหน้าที่รีบกันตัวออกจากพื้นที่

         ที่ศาลทหารกรุงเทพฯ กรมพระธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (7 กรกฎาคม 2558) พนักงานสอบสวนจะนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ (กลุ่มดาวดิน) 14 คน มาขออำนาจศาลทหารฝากขังต่อในผลัดที่ 2 ในข้อหาฝ่าฝืนและขัดคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

         ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้สอบปากคำ 14 นักศึกษา และมีการแจ้งข้อกล่าวหาในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครกับนักศึกษาชายทั้ง 13 คนแล้วโดยนักศึกษาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ

         ทางทนายความกล่าวยืนยันว่า กลุ่มนักศึกษาจะไม่ขอยื่นประกันตัว แต่เบื้องต้นจะยื่นคัดค้านการฝากขังผลัดที่ 2 ของพนักงานสอบสวน 

         สำหรับบรรยากาศบริเวณศาลทหารในช่วงเช้า ก่อนที่จะมีการคุมตัวนักศึกษากลุ่มดังกล่าวมายังศาลทหาร มีการวางกำลังเจ้าหน้าตำรวจประจำจุดต่าง ๆ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย กั้นรั้วห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ โดยมีกลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์จำนวนหนึ่งนำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เลขาธิการสภาหน้าโดม เดินทางมาบริเวณศาลทหาร รวมตัวเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 14 นักศึกษาด้วย

         จากนั้นเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำรถตู้ทะเบียน ฮม-2719 กทม. มารับตัวนักศึกษาในนามกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ จำนวน 14 คน ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาถึงศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญแล้ว

         ทั้งนี้ รถตู้ทั้ง 2 คัน ติดฟิล์มดำ แทบจะมองไม่เห็นความเคลื่อนไหว หรือบุคคลในรถตู้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาตั้งขบวนกันด้านในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีรถจักรยานยนต์ตำรวจนำขบวน และรถตำรวจนครบาล ตามด้วยรถผู้ต้องขัง และปิดท้ายด้วยรถเจ้าหน้าที่ ออกจากเรือนจำ

         รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้จัดกิจกรรม ได้มีชายกลางคนออกมาชูป้ายสนับสนุนรัฐบาล และได้ด่าโจมตีการชุมนุมนักศึกษา เจ้าหน้าที่จึงได้รีบกันตัวออกไปจากพื้นที่แล้ว

         ล่าสุด เฟซบุ๊กกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ได้โพสต์ข้อความถึงการพิจารณาคดีของศาลทหารในการขออนุมัติการฝากขังในผลัดที่ 2 ของพนักงานสอบสวนว่า ด่วน !! 11:16 ศาลทหารยกคำฟ้องฝากขังนักศึกษา 14 คนรอบสอง ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกท่านรวมตัวที่เรือนจำเพื่อรอรับเพื่อนเราทั้ง 14 คน





















ภาพจากทวิตเตอร์ Bussarin_PPTV

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! ศาลทหารยกคำร้อง ฝากขังดาวดิน ผลัดที่ 2 พร้อมปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:28:07 19,327 อ่าน
TOP