x close

หมอเหวง บี้ คสช. ปล่อยนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ โดยไร้เงื่อนไข





          เหวง โตจิราการ เตือน คสช. อย่าดูถูกสติปัญญา เชื่อไม่มีใครหนุนหลัง แนะปล่อยตัว 14 นักศึกษาดาวดิน ทันทีโดยปราศจากเงื่อนไข เชื่อปัญหาอาจลุกลามใหญ่โต

          เมื่อวานนี้ (6 กรกฎาคม 2558) นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการจับกุมนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (กลุ่มดาวดิน) 14 คน ว่า ตนเห็นว่าการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาระบุว่ามีกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลังกลุ่มนักศึกษานั้น ตนอยากให้เผยรายชื่ออกมาให้ชัดเจน อย่าดูถูกสติปัญญาของเหล่านักศึกษา เพราะเขามีวุฒิภาวะที่จะตัดสินใจได้ว่าไม่ชอบการรัฐประหาร และแสดงออกโดยสันติวิธี

          จากการติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง ตนไม่เชื่อว่าจะมีใครอยู่เบื้องหลัง และเป็นการเคลื่อนไหวโดยบริสุทธิ์ใจ ไม่เข้าใจว่าทำไม คสช. ถึงใชนโยบายกับนักศึกษาอย่างนี้ จึงอยากเสนอให้ คสช. ปล่อยตัวกลุ่มนักศึกษาโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะความรู้สึกของประชาชนเริ่มก่อตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงความไม่เป็นธรรมที่ คสช. ทำต่อนักศึกษา เพราะความรู้สึกของคนทั่วไปคิดว่า เป็นความอยุติธรรมที่ควรทำต่อนักศึกษาหรือไม่ ถ้า คสช. ไม่ยุติเรื่องนี้ความไม่พอใจจะลุกลามไปเรื่อย ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหวง บี้ คสช. ปล่อยนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ โดยไร้เงื่อนไข โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:43:37 2,615 อ่าน
TOP