x close

Sony Ericsson K550i

          โซนี่ อีริคสัน ยังคงส่งมือถือติดกล้องรุ่นใหม่ๆ ออกมาเอาใจคอ Cyber-shot กันเช่นเคย โดยรุ่นนี้ใช้รหัสว่า K550i ที่บรรจุเอาความพิเศษของกล้องดิจิตอลขนาดความละเอียดภาพ 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช 2 ดวง ซึ่งมาพร้อมกับอิสระในการถ่ายภาพอย่างไร้ขีดจำกัด เพียงใช้นิ้วเลื่อนเปิดเลนส์กล้องออก แล้วกดชัตเตอร์ก็ถ่ายภาพที่ต้องการได้ทันใจ แถมบันทึกภาพแล้วส่งต่อผ่านบลูทูธ หรืออินฟราเรดเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้ทันที 

          แต่สำหรับคนที่ชอบเก็บสะสมภาพถ่าย K550i ก็มีหน่วยความจำในตัวไว้รองรับที่ 64 เมกกะไบต์ รวมถึงหน่วยความจำภายนอกแบบ Memory Stick Micro 4.9 เซนติเมตร คือ ความกว้างแนวทแยงมุมของ K550i ขนาดกำลังเหมาะมือ ดูเหมือนว่าปุ่มกดแบบจอยสติ๊กจะเป็นดีไซน์เอกลักษณ์ของตัวเครื่องแบบ Bar type ภายใต้แบรนด์ Sony Ericsson ไปเสียแล้ว


          ส่วนด้านหลังออกแบบให้มีมุมมองคล้ายกล้องดิจิตอล ซึ่งตัวเลนส์ปิดไว้ด้วยฝาสไลด์ เมื่อสไลด์ฝาปิดเลนส์กล้องลงก็จะเข้าสู่ฟังก์ชั่นถ่ายภาพทันที โดยมีไฟแฟลช 2 ดวง ช่วยถ่ายภาพในที่มืด และกระจกเงาสำหรับช่วยในการถ่ายภาพตนเอง

          กล้อง Cyber-shot ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพนิ่ง และบันทึกวีดีโอ รวมถึงคุณสมบัติมองจอแสดงผลเป็นจอภาพแบบ TFT-LCD 262,144 สี ความละเอียด 176 x 220 พิกเซล ปรับความละเอียดการถ่ายภาพได้ 3 ขนาด คือ 2 ล้านพิกเซล, 1 ล้านพิกเซล และ VGA (640 x 480 พิกเซล) มีให้เลือกถ่ายในโหมดถ่ายภาพแบบปรับภาพอัตโนมัติ (Auto Focus) และถ่ายภาพระยะใกล้วัตถุ (Macro Mode) รวมถึงตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติ

          ด้านคุณสมบัติในการถ่ายภาพ สามารถเลือกถ่ายภาพในโหมดปกติ, พาโนราม่า, เฟรม และถ่ายเร็ว โหมดถ่ายภาพตามฉากหลังสามารถปรับให้ถ่ายอัตโนมัติ, ถ่ายภาพกลางคืน, ภาพวิว, ภาพบุคคล และกีฬา หรือจะใส่เอฟเฟ็คให้ภาพถ่ายก็สามารถทำได้ถึง 4 แบบ คือ ขาวดำ, เนกาทีฟ, สีน้ำตาลแก่ และเปิดรับแสง ซึ่งสามารถปรับค่าแสง EV -2 ถึง +2 ซูมภาพได้ 2.2 เท่า ในขนาด VGA แต่ไม่สามารถซูมภาพในความละเอียด 1 หรือ 2 ล้านพิกเซล


          ส่วนคุณสมบัติในการบันทึกวีดีโอ สำหรับส่งข้อความ MMS สามารถปรับสมดุลแสงสีขาวได้ 5 แบบ คือ อัตโนมัติ, แสงตอนกลางวัน, มีเมฆมาก, แสงนีออน และแสงจ้า โหมดรังวัดแบบปกติ และแบบจุด สามารถเปิดหรือปิดการบันทึกวีดีโอพร้อมเสียง ระยะซูมหรือขยายภาพได้ 4 เท่า

          ในขณะที่ภาคความบันเทิงซึ่งมาพร้อมกับ K550i สนุกกับเครื่องเล่นวีดีโอ เครื่องเล่นเพลง ที่สามารถปรับอีควอไลเซอร์ได้ รองรับเสียงเรียกเข้า MP3 สามารถนำไฟล์วีดีโอมาใช้เป็นริงโทนได้ หรือถ้าหากยังไม่จุใจ ก็สามารถเสียบชุดหูฟัง และเปิดเครื่องเล่นวิทยุเพื่อฟังเพลงจากสถานีวิทยุในระบบเอฟเอ็มได้

 ข้อมูลทั่วไป  
 ตัวเครื่อง  - ระบบ Triband (GSM 900/1800/1900 MHz)
 - มี 2 สีให้เลือก : Pearl White, Jet Black
 - ถอดเปลี่ยนหน้ากากได้
 ระบบเชื่อมต่อ  - อินฟราเรด (IrDA), บลูทูธ 2.0 (Bluetooth), USB 2.0
 - โปรแกรม PictBridge สั่งพิมพ์ภาพโดยไม่ต้องผ่านเครื่อง PC
 - ใช้งานอินเทอร์เน็ต xHTML/ WAP 2.0 Browser
 - รองรับ จาวาแอพลิเคชั่น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Sony Ericsson K550i โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 2,122 อ่าน
TOP