x close

ประยุทธ์ รับ เตรียมปรับ ครม. ปัดเอี่ยวโผโยกย้ายทหารประจำปี





          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับ เตรียมปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ยันไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายทหารประจำปี เชื่อรัฐมนตรีทุกคนรับได้หากถูกปรับออก

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีว่า ตนยอมรับว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในขั้นตอนระหว่างการตรวจสอบเอกสาร โดยตนไม่อยากให้สื่อนำเสนอเรื่องดังกล่าวทุกวันเพราะมีผลกระทบกับเศรษฐกิจ และตนยืนยันว่าคนที่จะถูกปรับออกไม่ใช่ทำงานไม่ดี แต่เป็นเรื่องของความเหมาะสม

          สำหรับเหตุผลของการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ จะพิจารณาเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ความไว้เนื้อเชื่อใจ และมีการเมืองฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ ดังนั้นต้องพิจารณาให้รอบคอบ เพราะไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ ยังยอมรับอีกว่า ข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีรายวันทำให้เสียสมาธิ ขณะเดียวกันได้ให้กำลังใจรัฐมนตรีทุกคน รวมถึง หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และตนเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพร้อมยอมรับหากต้องถูกปรับเปลี่ยนออกจากตำแหน่ง

          อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการปรับ ครม. ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายทหารประจำปีที่จะมีผู้เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน รวมถึงไม่มีการปรับตำแหน่ง คสช.

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการโยกย้าย พลโท พงศกร รอดชมภู รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำว่า เป็นการปรับย้ายเพื่อความเหมาะสม และเปิดโอกาสให้ผู้ที่เหมาะสมกว่าขึ้นมาทำหน้าที่แทน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ รับ เตรียมปรับ ครม. ปัดเอี่ยวโผโยกย้ายทหารประจำปี อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:35:20 1,917 อ่าน
TOP