x close

แทบทรุด ! ประปาเรียกเก็บบิลหมื่นห้า เจ้าของบ้านโร่ร้องสื่อ


ประปาเรียกเก็บบิลหมื่นห้า เจ้าของบ้านโร่ร้องสื่อ

           ชาวสัตหีบช็อก บิลค่าน้ำประปาสูงเกินจริง แจ้งยอดกว่า 15,000 ทั้งที่มีคนอยู่แค่ 3 คน ตรวจสอบมิเตอร์ก็ไม่ผิดปกติ วอนเร่งตรวจสอบ

           เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 นางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ อายุ 47 ปี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับบิลเรียกเก็บค่าประปาที่สูงเกินจริง โดยเป็นจำนวนเงินกว่า 15,000 บาท ถึง 2 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 30,000 บาท ทั้งที่ในบ้านพักอาศัยอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น และข้างบ้านก็จ่ายค่าน้ำเพียงเดือนละไม่กี่ร้อย

           โดย นางเยาว์ลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับบิลดังกล่าวก็ได้สอบถามไปที่การประปา แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ทั้งที่ ๆ บ้านหลังนี้เพิ่งซื้อใหม่ ติดตั้งมิเตอร์น้ำมาใหม่ อย่างไรก็ตามเมื่อนำมิเตอร์น้ำไปตรวจสอบแล้วมาติดตั้งใหม่อีกครั้ง ราคาน้ำประปาก็ยังมีราคาสูงเหมือนเดิม และก็ตรวจไม่พบว่ามีน้ำรั่วไหลลงดิน จึงได้งดใช้น้ำประปา แล้วไปอาศัยใช้น้ำจากข้างบ้านแทน แต่เมื่อบิลเดือนที่ 3 มาถึง ก็ยังราคาสูงเหมือนเดิม และวันนี้ข้างบ้านไม่ให้ใช้น้ำแล้ว ทางครอบครัวจึงได้รับความเดือดร้อนมาก

           ทั้งนี้ระหว่างที่รอคำตอบทางการประปา ทางครอบครัวก็ได้เข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง และต่อน้ำประปามาใช้เอง กระทั่งเจ้าหน้าที่มาตัดน้ำประปาและจะตรวจสอบถึงการขโมยน้ำประปาใช้อีกด้วย ตนจึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้

           ขณะที่ นายสุชาติ ศิริสำราญ หัวหน้างานบริการ บริษัท อิทวอเตอร์ สัตหีบ กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทบทรุด ! ประปาเรียกเก็บบิลหมื่นห้า เจ้าของบ้านโร่ร้องสื่อ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:13:40 8,564 อ่าน
TOP