x close

ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง พลิกแฟ้มปมเสียชีวิต "อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม"

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          พลิกแฟ้มปมเสียชีวิต ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยหมื่นล้านเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง หลังญาติพบพิรุธ ร้องนายกฯ รื้อคดี อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม

          กลายเป็นข่าวครึกโครมที่สังคมให้ความสนใจ เมื่อ ลูก-เมียของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยหมื่นล้านเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ บุกศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ จากคดีอุบัติเหตุปริศนาในช่วงค่ำของวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา

          หลังพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุรถเก๋งเลกซัส ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มีนายตำรวจนอกราชการขับพุ่งชนต้นไม้ บริเวณฝั่งตรงข้ามซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ที่เกิดเหตุพบศพ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เสียชีวิตที่เบาะนั่งด้านข้างคนขับ ตัวรถยนต์เสียหายไม่มาก กระจกไม่แตก

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          ชนวนแห่งความแคลงใจของลูกเมียนายชูวงษ์ เกิดขึ้นหลังงานศพนายชูวงษ์ ญาติพบเอกสารที่ส่งมาถึงผู้ตายจากบริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ 10 วัน นายชูวงษ์โอนหุ้นเข้าไปไว้ในบัญชีหุ้นของผู้หญิง 2 ราย มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เมื่อสอบถามไปยังบริษัทดังกล่าว ทราบว่าผู้หญิงทั้ง 2 ราย เป็นตัวแทนของอดีตนายตำรวจที่เป็นเพื่อนสนิท และเป็นผู้ขับรถให้นายชูวงศ์นั่งในวันเกิดเหตุ

          ทั้งยังพบข้อสงสัยอีกหลายประการ เช่น แม้ผู้ตายจะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย แต่แรงกระแทกไม่น่าจะเป็นเหตุให้นายชูวงษ์เสียชีวิต ขณะที่อดีตนายตำรวจคนขับกลับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และจากการตรวจของแพทย์ รพ.สิรินธร หลังเกิดเหตุ บริเวณช่องอกและช่องท้องผู้ตาย ไม่พบว่าช่องอกและท้องมีร่องรอยกระแทกอย่างรุนแรง หรือมีเลือดออกในช่องอกและช่องท้องตามที่อดีตนายตำรวจกล่าวอ้าง แต่กลับมีเลือดออกปาก จมูก หู เพราะศีรษะถูกกระแทกอย่างรุนแรงจนกะโหลกศีรษะแตก

          หลังได้รับหนังสือร้องเรียน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้สั่งให้สอบสวนคดีดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีเหตุเคลือบแคลงสงสัยในเหตุการตายหลายประการ โดยมอบหมายให้  พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบ ควบคู่กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งทำงานสะสางปัญหาคาใจจากญาติ และสังคมให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด

          พร้อมสั่งการให้ตำรวจกระจายกำลัง ลงพื้นที่เพื่อเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานจากพยานแวดล้อมต่าง ๆ ที่มีผลต่อคดี เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งให้กับทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          ต่อมาในช่วงเที่ยงของวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ได้เดินทางเข้า พบ ผบ.ตร. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจัดฉากสังหารนายชูวงษ์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปพบนายชูวงษ์ที่บริษัท ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 71 เพื่อคุยธุระ จากนั้นได้ชวนกันไปตีกอล์ฟกับก๊วนเพื่อนที่เรียน วตท. ที่สนามกอล์ฟเลควูด ย่านถนนบางนา-ตราด หลังจากตีกอล์ฟเสร็จได้นั่งกินข้าวกับกลุ่มเพื่อน ๆ จนถึง 3 ทุ่ม โดยตนอาสาขับรถพานายชูวงษ์ไปส่งที่บ้าน ก่อนเกิดอุบัติเหตุจนนายชูวงษ์เสียชีวิต โชคดีที่ตนคาดเข็มขัดนิรภัยจึงไม่ได้รับอันตราย แต่นายชูวงษ์ไม่ได้คาด ศีรษะจึงกระแทกอย่างแรงขณะเกิดเหตุ 

          ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนกับผู้ตายมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และหากจะทำอย่างนั้นจริง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงเป็นผู้ต้องหาร่วม ไปจ้างใครมาทำร้ายเขาโดยไม่มีหลักฐานน่าจะง่ายกว่า นอกจากนี้ในวันเดียวกันลูกชายและพี่สาวของนายชูวงษ์ ได้นำหลักฐานการโอนหุ้นมูลค่า 228 ล้านบาท ที่พบให้ห้องทำงานของผู้ตาย มอบให้ พ.ต.อ. ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ป. เพื่อประกอบสำนวนคดี

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          ต่อมาพนักงานสอบสวนกองปราบจึงได้เรียกตัว พริตตี้สาว ที่รับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าได้รับโอนหุ้นจากเสี่ยชูวงษ์ มูลค่า 228 ล้านบาท มาด้วยความสุจริต เสน่หา โดยหลังจากรับโอนหุ้นมา ได้ขายบางส่วนเพื่อนำเงินไปซื้อหุ้นตัวใหม่ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมลายเซ็น โดยยอมรับว่าตั้งครรภ์กับเสี่ยชูวงษ์ 8 เดือนแล้ว

          ขณะที่แคดดี้สาวหนึ่งในสองคนที่ปรากฏชื่อเป็นผู้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของกองปราบปรามเช่นกัน พร้อมกับนำหลักฐานเป็นเอกสารเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งมามอบให้กับตำรวจ โดยยอมรับว่าได้รับการโอนจากนายชูวงษ์จริง จำนวน 3 ตัว แต่มูลค่าไม่ถึง 40 ล้านบาทตามที่มีการพูดถึงก่อนหน้านี้ เป็นการโอนให้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าตอบแทนแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่ามีความสัมพันธ์แบบใกล้ชิดกับนายชูวงษ์ในฐานะคนคบหาดูใจกัน

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (24 กรกฎาคม) พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานจนสามารถตอบข้อสงสัยได้แล้วกว่า 90% เหลืออีกเพียง 10% ที่ยังไม่กระจ่าง จากพยานหลักฐานในตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากข้อหาเดิม ยังไม่พบว่ามีพยานหลักฐานใดทำให้เปลี่ยนแปลงข้อหาที่ตั้งไว้แต่เดิมได้  โดยได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนกลับไปหาหลักฐานมาเพิ่มเติมแล้วกลับมาประชุมกันอีกครั้ง

          ด้าน พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง หรือพฐก. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหลักฐานต่าง ๆ ที่ได้มาอย่างเต็มที่ ทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลักฐานจากรถยนต์ คราบเลือดที่พบในรถ เอกสารการโอนหุ้น ลายเซ็นต่าง ๆ ที่พบ รวมทั้งได้นำผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบรวมด้วย ด้านหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายชูวงษ์นั้นขณะนี้ยังไม่ได้รับ  

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่การเสียชีวิตนั้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ก็ยังคงไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง และต้องทำการตรวจสอบหลักฐานทุกชิ้นให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งคาดว่าในช่วงต้นสัปดาห์หน้าน่าจะสามารถสรุปได้ว่าการเสียชีวิตของนายชูวงศ์นั้นมีสาเหตุมาจากเรื่องใด

 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง พลิกแฟ้มปมเสียชีวิต "อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม" อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:15:27 44,499 อ่าน
TOP