x close

ญาติ นปช. ร้อง ป.ป.ช. หวั่นสอบ มาร์ค-สุเทพ ไม่เป็นธรรม คดีสลายม็อบปี 53





          ญาติเหยื่อสลายม็อบปี 53 บุก ป.ป.ช. ทวงถามคืบหน้าไต่สวน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ-พระสุเทพ สั่งสลายการชุมนุม หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังกว่า 5 ปี ไม่คืบหน้า

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กลุ่มเครือญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ได้รวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. โดยมี นายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักการข่าวและกิจการพิเศษ เป็นผู้แทนรับหนังสือ

          ทั้งนี้ในหนังสือร้องเรียนระบุว่า ตามที่ ป.ป.ช. ได้ไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานสั่งการและสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 99 คน และจำนวนผู้บาดเจ็บกว่า 2,000 คน ซึ่งเหตุการณ์ผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว การดำเนินการต่าง ๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการดำเนินการกับผู้สั่งการ และผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งกรรมการ ป.ป.ช. บางรายได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับการไต่สวนข้อเท็จจริงทำให้ญาติผู้เสียชีวิตเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Prachaya_Matichon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติ นปช. ร้อง ป.ป.ช. หวั่นสอบ มาร์ค-สุเทพ ไม่เป็นธรรม คดีสลายม็อบปี 53 อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:03:57 2,713 อ่าน
TOP