x close

ซิมบับเวเดือด สั่งล่าตัวมือฆ่าสิงโตชื่อดัง พบซากถูกถลกหนัง-ตัดหัว

สิงโตเซซิล

สิงโตเซซิล

           ทางการซิมบับเวประกาศสั่งล่ามือฆ่า "เซซิล" สิงโตชื่อดังสัญลักษณ์ของประเทศ หลังพบว่าถูกยิง ถลกหนัง และตัดหัวอย่างโหดร้ายทารุณ

           รายงานจากเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 เผยว่า เจ้าสิงโตเซซิล อายุ 13 ปี สิงโตชื่อดังและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศซิมบับเว ถูกพบว่าโดนถลกหนังและตัดหัวทิ้งไว้ในบริเวณนอกเขตอุทยานแห่งชาติฮวางเก ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า เซซิล ถูกฆ่าโดยนักล่าสัตว์มืออาชีพและนำหัวของมันไปเก็บสะสม โดยในตอนนี้กำลังเร่งสืบหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้เร็วที่สุด โดยตั้งเงินรางวัลนำจับให้ถึง 50,000 ยูโร หรือราว 1.9 ล้านบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส

สิงโตเซซิล

           จอห์นนี โรดริเกส เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์สัตว์ของซิมบับเว เผยว่า สิงโตเซซิลถูกยิงด้วยธนูและคันศรจนได้รับบาดเจ็บ และนักล่าได้แกะรอบตามมันเจอในอีก 2 วันให้หลัง แล้วจึงยิงมันด้วยปืนไรเฟิลซ้ำ อีกทั้งยังพบว่ามีการใช้ซากสัตว์ที่ถูกฆ่าใหม่ ๆ เป็นเหยื่อล่อให้เซซิลออกไปนอกเขตพื้นที่อุทยาน ซึ่งอาจทำให้การสังหารเซซิลไม่ขัดต่อกฎหมาย ทั้งนี้คาดว่านักฆ่ารายนี้น่าจะเป็นชาวสเปน จนทำให้ Chelui4lion มูลนิธิพิทักษ์สัตว์แห่งหนึ่งของสเปน ร่อนจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ทางการของสเปนและองค์การสหประชาชาติ เพื่อช่วยกวดขันไม่ให้มีการนำเข้าศีรษะของเซซิลเข้ามาในยุโรป

สิงโตเซซิล

           ด้านสมาคมนักล่าสัตว์แห่งซิมบับเว ได้ออกแถลงในเรื่องดังกล่าวโดยชี้จุดชวนสังเกตว่า หนึ่งในทีมนักฆ่าน่าจะเป็นคนในของอุทยานเอง เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนตัว คนนอกไม่น่าจะรู้จักเส้นทางดี

           เมื่อเหตุดังกล่าวถูกเผื่อแพร่ออกไป เป็นเหตุให้มีชาวเมืองจำนวนมากไม่พอใจ และคอมเม้นท์โจมตีเฟซบุ๊กของศูนย์พิทักษ์สัตว์กันมากมายที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

world_id:55b5dfc64d265a274f8b4572

ภาพจาก คุณ Bryan Orford สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิมบับเวเดือด สั่งล่าตัวมือฆ่าสิงโตชื่อดัง พบซากถูกถลกหนัง-ตัดหัว อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:44:33 13,843 อ่าน
TOP