x close

ไม่มีแขนก็กอดได้ หนูน้อยยิ้มร่า พบนักบินสาวที่พิการเหมือนกันครั้งแรก



เจสสิกา ค็อกซ์ และ หนูน้อยรูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์

          ภาพนาทีแสนประทับใจ ของหนูน้อยผู้พิการ สวมกอด เจสสิกา ค็อกซ์ นักบินสาวไร้แขนคนแรกของโลก แรงบันดาลใจคนสำคัญที่ทำให้เห็นว่า สภาพร่างกายเช่นนี้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต และ "เรากอดกันได้แม้ไม่มีแขน"

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพนาทีแสนประทับใจของ รูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์ หนูน้อยชาวอเมริกันวัย 3 ขวบ ผู้พิการแขนทั้งสองข้าง ซึ่งกุดหายตั้งแต่หัวไหล่ลงไป เข้าสวมกอดกับผู้ที่กลายเป็นไอดอลเบอร์หนึ่งในดวงใจของเธอ เจสสิกา ค็อกซ์ วัย 32 ปี สาวเก่งที่มีสภาพร่างกายพิการแขนเช่นกัน กลายเป็นภาพของสองสาวต่างวัยกอดกันกลม แม้จะเป็นการพบกันครั้งแรก แต่ก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่อบอวลออกมา

เจสสิกา ค็อกซ์ และ หนูน้อยรูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์

          คาร์ลิน มารดาของสาวน้อยคนนี้เผยว่า เธอพาลูกสาวขับรถมาถึง 6 ชั่วโมง เพื่อให้รูธได้มาพบกับเจสสิกา ในงานฉายหนังสารคดีสั้น Right Footed รอบพรีเมียร์ ซึ่งเป็นสารคดีบอกเล่าเรื่องราวของเจสสิกา จากผู้พิการไร้แขนสู่การเป็นนักบิน คาร์ลินอยากให้รูธได้พบกับคนที่อยู่ในสภาพเดียวกับเธอ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกสาวรู้ว่า เธอสามารถเอาชนะอุปสรรคทางร่างกายได้ ไม่ว่าเธอจะเกิดมามีหรือขาดอะไรไปก็ตาม

เจสสิกา ค็อกซ์ และ หนูน้อยรูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์

          เจสสิกา ค็อกซ์ เป็นสาวผู้พิการคนเก่ง ใช้ชีวิตแบบไร้แขนได้เฉกเช่นคนปกติ และออกจะเก่งกว่าในหลาย ๆ เรื่องเสียด้วยซ้ำ เธอใช้เท้าเขียนหนังสือ เล่นเปียโน รวมทั้งขับรถได้อย่างคล่องแคล่ว เธอยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่สอบผ่านเทควันโดสายดำจากสมาคมเทควันโดแห่งอเมริกา และได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เมื่อปี 2551 ในฐานะหญิงคนแรกที่สอบผ่านการเป็นนักบินด้วย

          เจสสิกาให้สัมภาษณ์กับสื่อในงานว่า หลาย ๆ มักถามว่าเธอกอดคนอื่นอย่างไรเมื่อไม่มีแขน และภาพนี้ก็คงตอบคำถามนั้นได้แล้วเป็นอย่างดีแล้วว่า ถึงไม่มีแขนเราก็กอดกันได้

          "มันเป็นสิ่งพิเศษมากเลยที่เราต่างก็รู้สึกในแบบเดียวกัน เป็นความรู้สึกที่เรามีร่วมกันน่ะค่ะ ถึงจะเป็นการกอดโดยไม่มีแขนก็เถอะนะ" เจสสิกา กล่าว

เจสสิกา ค็อกซ์ และ หนูน้อยรูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์

          ด้านสาวน้อยรูธ ก็ดูจะดีใจไม่น้อยที่ได้เจอคนมีเหมือนกับตัวเอง เจ้าตัวยิ้มแป้น และกระตือรือร้นขอให้เจสสิกาสาธิตการขับเครื่องบินให้เธอดูอย่างตื่นเต้น ซึ่งนางคาร์ลินเองยังบอกว่า หลังจากกลับบ้านมาในวันนั้น ลูกสาวก็เอาแต่พูดกับเธอว่า "แม่ขาเธอเหมือนหนูเลย เธอไม่มีแขนเหมือนหนูเลยค่ะ"

          ด้านเจสสิกาเองก็ทั้งภูมิใจและดีใจไม่น้อยที่ได้พบกับหนูน้อย 3 ขวบคนนี้ รายงานเผยว่าเจ้าตัวดูดีใจมากเมื่อได้รับแจ้งจากผู้จัดงานว่า จะมีเด็กหญิงแบบเธอคนหนึ่งเดินทางเพื่อมาพบเธอโดยเฉพาะ เธออยากเป็นกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับรูธ และก่อนจะจากกัน เจสสิกายังได้เซ็นลายเซ็นบนโปสเตอร์ของเธอให้สาวน้อยรายนี้โดยเฉพาะ เขียนว่า "อาร์อี ไม่มีอะไรที่หนูทำไม่ได้ จากเพื่อน Right Footed ของหนูจ้ะ"

เจสสิกา ค็อกซ์ และ หนูน้อยรูธ เอเวอลิน อาร์อี แพรงค์


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Right Footed  A documentary film about Jessica Cox, เฟซบุ๊กJessica Cox






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีแขนก็กอดได้ หนูน้อยยิ้มร่า พบนักบินสาวที่พิการเหมือนกันครั้งแรก อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:53:19 21,808 อ่าน
TOP