x close

เตือนพ่อค้าแม่ค้าระวังแบงก์ 50 ปลอม ระบาดหนักที่ชลบุรี



 เตือนพ่อค้าแม่ค้าระวังแบงค์ 50 ปลอม ระบาดหนักที่ชลบุรี

             เตือนภัย เจ้าของร้านชำผวา เจอธนบัตรปลอม มูลค่า 50 บาท พบกำลังระบาดหนัก ใน ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี

            เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 รายการยกทัพข่าวเช้า ทางช่อง PPTV มีรายงานถึงกรณีพบธนบัตรปลอมระบาดหนัก ภายในซอยสุขใจ ศรีพะโล ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำในซอยสุขใจ

            ด้าน นางเกสร ยิ้มกลิ่น เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า ตนได้ขายของตามปกติ และมีลูกค้าเข้ามาซื้อของภายในร้าน ตนก็ทอนแบงก์ 50 บาทให้กับลูกค้า สักพักลูกค้าที่ได้รับเงินทอนไป ก็นำแบงก์ 50 บาทมาคืน พร้อมบอกว่าเป็นแบงค์ปลอม ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอม และรับแบงก์ดังกล่าวมาช่วงไหน และปลอมได้เหมือนมากเพราะถ้าไม่สังเกตก็จะไม่รู้ว่าเป็นของปลอม แต่ไม่ได้มีการนำไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่ามูลค่าเงินไม่สูง รวมทั้งแบงก์ปลอมใบดังกล่าวหายไปแล้ว

เตือนพ่อค้าแม่ค้าระวังแบงค์ 50 ปลอม ระบาดหนักที่ชลบุรี

            ด้านนายสุธน คำพันธ์ ลูกค้าที่ได้รับแบงก์ปลอม 50 บาท เล่าว่า ตนได้มาซื้อของตามปกติแต่ลักษณะของแบงก์ปลอมที่เขาได้รับ มีความหนากว่าของจริง ไม่มีสัญลักษณ์ลายน้ำ และเมื่อถูกน้ำ สีของแบงก์ก็จะละลายออกมา

            ขณะที่เจ้าหน้าที่สารวัตรนักเรียนรายหนึ่ง ในชุมชนสุขใจ กล่าวว่า พบแบงก์ปลอมมาแล้วหลายครั้งเพราะมีการนำมาใช้ซื้อของ สมัยก่อนจะพบเป็นแบงก์ปลอม 100 บาท กับ 1,000 และไม่เคยพบอีกเลย จนกระทั่งตอนนี้มาพบแบงก์ปลอม 50 บาท และเคยได้ยินคำแจ้งเตือนจากทางอำเภอเมืองชลบุรีมาบ้างแล้ว คาดว่ามาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจับจ่ายในพื้นที่เพราะเคยพบและจับได้มาแล้ว




ภาพจาก รายการยกทัพข่าวเช้า ทางช่อง PPTV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

รายการยกทัพข่าวเช้า ทางช่อง PPTV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนพ่อค้าแม่ค้าระวังแบงก์ 50 ปลอม ระบาดหนักที่ชลบุรี อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 09:34:30 7,383 อ่าน
TOP