x close

ชายคนนี้หน้าบวมเป่งเพราะ.. ยุงกัด อึ้งเลยนึกว่าโดนต่อยน่วม


ชายคนนี้หน้าบวมเป่งเพราะ ยุงกัด

          ไม่แน่ใจว่าโดนยุงตัวซูเปอร์ยักษ์กัดเข้าหรืออย่างไร จึงทำให้ใบหน้าของชายจีนรายนี้ บวมเป่งอย่างกับโดนนักเลงทั้งซอยรุมต่อยมา แถมยังบวมเหมือนลูกโป่งอยู่แบบนี้ถึง 2 เดือนเลยเชียว !
 
          วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยเรื่องชวนอึ้ง เมื่อชายแซ่จาง วัย 30 ปี ซึ่งทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่โรงพิมพ์แห่งหนึ่งในเมืองคุนชาน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่เล่าว่า เขาเข้ากะดึกเมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และถูกยุงกัดเข้าที่ใบหน้า ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเป็นแค่ยุงกัดธรรมดา เดี๋ยวก็หายคัน
 
          หลังจากนั้น จางใช้มือเกาบริเวณที่ถูกยุงกัดเพื่อบรรเทาอาการคัน แต่กลับกลายเป็นว่าผิวหนังรอบ ๆ ผื่นคัน กลับเริ่มบวมเป่งขึ้นเรื่อย ๆ จนทั้งใบหน้าของเขาปูดบวมจนแทบจะลืมตาไม่ขึ้นนายจางตัดสินใจรีบพาตัวเองไปหาหมอที่โรงพยาบาลท้องถิ่น แต่แพทย์ประจำโรงพยาบาลไม่สามารถทำให้อาการของจางดีขึ้นได้เลย จนกระทั่งวันที่ 15 มิถุนายน จางมีไข้สูง จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลั่วหยางตงฟางที่มณฑลเหอหนาน และได้รับการวินิจฉัยว่า เขาเป็นโรคหนังแข็งตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเป็นภาวะผิดปกติทางภูมิคุ้มกัน ที่ทำให้ผิวหนังที่เกิดแผลมีอาการแข็งและบวมตุ่ย
 
          โดยแพทย์คาดว่าการดูดเลือดของยุง อาจไปกระตุ้นภาวะดังกล่าวให้เกิดขึ้น เพราะอวัยวะภายในและผลตรวจเลือดของจางนั้นเป็นปกติดีทั้งหมด ส่วนอาการบวมเป่งบนใบหน้า แพทย์ได้แนะนำให้เขาใช้วิธีประคบเย็นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหายบวมไปเอง


ภาพจาก Shanghaiist


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคนนี้หน้าบวมเป่งเพราะ.. ยุงกัด อึ้งเลยนึกว่าโดนต่อยน่วม โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:46:14 21,672 อ่าน
TOP