x close

จตุพร ชี้ สุเทพ ออกมาหนุนรัฐบาล ยิ่งเพิ่มภาระ ระวัง "เตี้ยอุ้มค่อม"

จตุพร

          จตุพร เตือน ปมสุเทพเห็นด้วยให้รัฐบาลอยู่ต่อปฏิรูปก่อนค่อยเลือกตั้ง ยิ่งเพิ่มภาระให้หนักขึ้น เข้าตำราเตี้ยอุ้มค่อม ทำให้คนเห็นความเป็นมาของรัฐบาล

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สึกออกมานับว่าดีแล้ว เพราะหากมาปราศรัยในขณะที่บวชอยู่คงไม่เหมาะสม และ คสช. ก็ไม่ควรห้ามไม่ให้นายสุเทพแถลงข่าวและห้ามพูดเรื่องการเมือง เพราะไม่มีเรื่องใดที่ไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง ทุกอย่างเป็นการเมืองมาตั้งแต่ต้น เมื่อนายสุเทพได้ออกมาประกาศจุดยืน ประชาชนจะได้ร่วมทางกับนายสุเทพ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาประชาชนที่ร่วมกับนายสุเทพคาดหวังเอาไว้สูง ความกดดันทั้งหมดจึงตกไปอยู่ที่นายสุเทพ จึงต้องจับว่าจะมีการวางยุทธศาสตร์ต่อไปอย่างไร หากการเคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อปกป้องรัฐบาล ไม่แน่ใจว่าจะเป็นผลดีต่อรัฐบาลหรือไม่ เพราะรัฐบาลต่างระมัดระวังในท่าที การแสดงท่าทีเป็นเจ้าของ จึงอาจเป็นทุกขลาภต่อรัฐบาล เนื่องจากจะยิ่งทำให้คนเห็นความเป็นมาของรัฐบาลนี้มากขึ้น

          นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันรัฐบาลรับปัญหาไว้ค่อนข้างหนัก ทั้งการบินระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ ภัยแล้ง และปัญหาค้ามนุษย์ จึงไม่เชื่อว่าการประกาศตัวของนายสุเทพจะสามารถแบ่งเบาภาระของรัฐบาลได้ แต่จะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อม เป็นภาระซึ่งกันและกันมากกว่า ทั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึง พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผบ.ทบ. ต่างรู้ดีว่าการประกาศตัวเป็นมิตรของนายสุเทพจะยิ่งเป็นการเพิ่มความลำบากให้รัฐบาลมากขึ้น

สุเทพ

          ส่วนกรณีที่นายสุเทพสนับสนุนให้รัฐบาลอยู่ต่อปฏิรูปแล้วค่อยเลือกตั้งนั้น ตนมองว่านายสุเทพรู้ดีถึงสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต การพูดที่สนับสนุนให้รัฐบาลอยู่นาน ไม่ได้เป็นผลดีต่อผู้ที่ได้รับเสียงเชียร์ วันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จึงต้องเดินตามการตัดสินใจของตัวเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ชี้ สุเทพ ออกมาหนุนรัฐบาล ยิ่งเพิ่มภาระ ระวัง "เตี้ยอุ้มค่อม" อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:46:36 7,030 อ่าน
TOP