x close

พิชัย นริพทะพันธุ์ จวกกลุ่ม กปปส. ยังไม่สำนึก ทำเศรษฐกิจเสียหาย แล้วยังจะทำร้ายประเทศต่อ

พิชัย นริพทะพันธุ์

          พิชัย นริพทะพันธุ์ มองการออกมาประกาศปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หวังให้รัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอยู่ต่อของ กปปส. ทำลายความเชื่อถือนักลงทุน ทำเศรษฐกิจแย่ลงอีก


          วันนี้ (1 สิงหาคม 2558) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า สภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบัน การส่งออกลดลงมาก รวมถึงตัวเลขการลงทุนล่าสุดที่ลดลงอีก และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมายอมรับว่า เศรษฐกิจทั้งปีจะโตไม่ถึง 3% ตามที่ได้เตือนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

          นายพิชัย กล่าวอีกว่า แต่กลุ่มบุคคลที่ปิดกรุงเทพฯ สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจแก่ประเทศอย่างใหญ่หลวง และความเสียหายยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังมาประกาศแบบไม่สำนึกอีก ที่จะออกมาทำร้ายประเทศต่อไป โดยเรียกร้องจะให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ซึ่งเป็นแนวคิดเพียงเพื่อต้องการให้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากระบอบประชาธิปไตยอยู่ต่อไปนาน ๆ ซึ่งจะทำลายความน่าเชื่อถือของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และอาจนำไปสู่การกีดกันทางการค้าจากต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจทรุดตัวลงอีก

          ทั้งนี้ ถ้ามวลมหาประชาชนยังหน้ามืดตามัวจนมองไม่ออก และยังหลงเชื่อคนกลุ่มนี้ ประเทศนี้ก็คงจะถูกลงโทษต่อไป และประชาชนจะลำบากยิ่งขึ้น นับเป็นตรรกะวิบัติอย่างแท้จริง ซึ่งถ้าประชาชนคิดกันได้ นอกจากจะต้องไม่สนับสนุนแล้ว ยังควรจะต้องลงโทษคนทำร้ายชาติกลุ่มนี้ เพื่อสร้างตรรกะและบรรทัดฐานที่ถูกต้องให้กับประเทศ

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิชัย นริพทะพันธุ์ จวกกลุ่ม กปปส. ยังไม่สำนึก ทำเศรษฐกิจเสียหาย แล้วยังจะทำร้ายประเทศต่อ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 14:15:49 10,585 อ่าน
TOP