x close

ระทึก !! คลิปพายุพัดถล่มนครพนม หอบหลังคาบ้านปลิวว่อนไปไกลกว่า 10 เมตร


พายุหมุน

พายุหมุน

         เผยคลิปนาทีสุดระทึก เมื่อพายุหมุนพัดถล่ม จ.นครพนม หอบโครงหลังคาบ้านปลิวว่อนไปไกลกว่า 10 เมตร ชาวบ้านได้แต่ยืนดูด้วยความตื่นตระหนก แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ ด้าน ปภ. เตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน

         วันที่ 2 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์เผยคลิปวิดีโอพายุพัดถล่มที่บ้านดงติ้ว หมู่ 12 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ของวานนี้ (1 สิงหาคม)  โดยพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงมีศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร และหอบเอาหลังคาบ้านนายไขแสง บรรหาร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดงดิ้ว ปลิวว่อนขึ้นสู่อากาศห่างไปกว่า 10 เมตร ก่อนจะตกสู่พื้น แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

         นายไขแสง เล่าว่า พายุหมุนมาแร็วมาก ถือเป็นเหตุการณ์ที่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นมาก่อน ส่วนความเสียหายต้องใช้งบประมาณซ่อมแซมไม่ต่ำกว่าหลักแสนบาท จึงขอวิงวอนให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือด้วย

พายุหมุน

         เบื้องต้น นายสุนทา บรรหาร นายก อบต.บ้านกลาง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบดูแลช่วยเหลือ ตัดระบบไฟฟ้า รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนให้มีที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อรอการซ่อมแซม พร้อมรายงานไปยังอำเภอ จังหวัด และหน่วยงานเกี่ยวข้องมาดูแลช่วยเหลือแล้ว

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำโขง และลำน้ำสาขา พร้อมเตือนชาวบ้านหยุดออกไปหาปลาในจุดเสี่ยง รวมถึงลูกหลาน ห้ามลงไปเล่นน้ำ เพราะช่วงรอบเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำมากถึง 7 รายแล้ว

world_id:55bd86514d265a8a4f8b4573   

ภาพจาก Chao Hola

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      ,
       
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก !! คลิปพายุพัดถล่มนครพนม หอบหลังคาบ้านปลิวว่อนไปไกลกว่า 10 เมตร โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2558 เวลา 11:18:40 9,641 อ่าน
TOP