x close

รวบเพิ่ม 2 ผู้ต้องหา ขบวนการลักเงินเติมตู้ ATM ธ.กรุงไทย ที่ขอนแก่น

รวบเพิ่ม 2 ผู้ต้องหา ขบวนการลักเงินเติมตู้ ATM ธ.กรุงไทย ที่ขอนแก่น

รวบเพิ่ม 2 ผู้ต้องหา ขบวนการลักเงินเติมตู้ ATM ธ.กรุงไทย ที่ขอนแก่น

          ตำรวจตามรวบตัว 2 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการลักเงินเติมตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยที่ขอนแก่นได้แล้ว อยู่ระหว่างสอบสวน ขณะที่สามารถยึดเงินคืนได้เพิ่มเป็น 1,800,000 บาท

          จากกรณีที่ นายสมโภชน์ โพธิ์สม พนักงานบริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ สาขาขอนแก่น ถูกจับกุมตัวในข้อหายักยอกทรัพย์ของบริษัทฯ เป็นเงินรวม 19,762,200 บาท ก่อนจะรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยักยอกเงินของบริษัทฯ มานานกว่า 5 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา โดยจะยักยอกเงินครั้งละประมาณ 2-3 แสนบาท และทุกครั้งจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปแจกจ่ายให้ญาติ รวมถึงนำไปเล่นพนันบาคาร่าออนไลน์ และพนันฟุตบอลต่างประเทศ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ทางบริษัทฯ ตรวจสอบพบว่า มีความผิดปกติเกี่ยวกับจำนวนเงินในตู้เอทีเอ็ม จึงรู้ว่าตนได้ยักยอกเงินดังกล่าวไป ก่อนจะดำเนินการแจ้งความ

          เมื่อทราบว่า ทางบริษัทฯ แจ้งความ ตนก็ได้หลบหนีไปที่ สปป.ลาว แต่สุดท้าย ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดเงินสดจากนายสมโภชน์ กลับมาได้จำนวน 1.5 ล้านบาทเศษ พร้อมทองรูปพรรณ 5 เส้น

          จากการสอบสวนนายสมโภชน์ รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนนายธวัชชัย สำราญบำรุงและนายสุระศักดิ์ ประเสริฐสังข์ คนขับรถคันดังกล่าวที่ถูกทางบริษัทฯ แจ้งความจับพร้อม ๆ กันนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายสมโภชน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


          และในเวลาต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายธวัชชัยและนายสุระศักดิ์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว เนื่องจากคำให้การของนายสมโภชน์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาเป็นคนแรก ระบุว่า หลังก่อเหตุได้เงินแล้วยังแบ่งให้ 2 คนนี้ไปคนละ 100,000 บาท โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนว่า นายธวัชชัยและนายสุระศักดิ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักเงินเติมตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยที่ขอนแก่นหรือไม่

          ทั้งนี้ หลังนายธวัชชัยและนายสุระศักดิ์ ถูกจับกุมตัว ก็ได้นำเงินที่ได้ส่วนแบ่งไปมาส่งคืนด้วย รวมจำนวนเงินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดคืนมาขณะนี้เป็นเงิน 1,800,000 บาท

 
ภาพจาก  เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเพิ่ม 2 ผู้ต้องหา ขบวนการลักเงินเติมตู้ ATM ธ.กรุงไทย ที่ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00:35 10,111 อ่าน
TOP