x close

7 พระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม กองทัพบก แจงอัญเชิญ สู่อุทยานราชภักดิ์

อัญเชิญ 7 พระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม สู่อุทยานราชภักดิ์

          กองทัพบก เผย อัญเชิญรูปหล่อพ่อขุนรามฯ-พระนเรศวร  ประดิษฐานในอุทยานราชภักดิ์ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เตรียมอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์อีก 5 พระองค์ ในวันที่ 4-8 ส.ค. นี้


          วันที่ 4 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กองทัพบกได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้จัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ณ บริเวณพื้นที่ของกองทัพบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั้น

          พ.อ. หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในการดำเนินงานได้รับการสนับสนุนที่ดีจากประชาชนทุกภาคส่วน ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการจัดสร้างสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ เสร็จสิ้นแล้ว โดยขณะนี้ทางกองทัพบกกำลังเคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์จากโรงหล่อในจังหวัดต่าง ๆ ไปยังอุทยานราชภักดิ์ พร้อมกันนั้นก็ได้จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ขึ้นประดิษฐานบนแท่นฐาน

อัญเชิญ 7 พระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม สู่อุทยานราชภักดิ์

          ทั้งนี้ พ.อ. หญิงศิริจันทร์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการจัดพิธีเรียบร้อยแล้ว 2 พระองค์คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในส่วนของการอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์อีก 5 พระองค์ ขึ้นประดิษฐานนั้น มีกำหนดจัดพิธีในช่วงเวลา 15.00 น. ระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม 2558

อัญเชิญ 7 พระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม สู่อุทยานราชภักดิ์


าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ThaiPBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 พระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม กองทัพบก แจงอัญเชิญ สู่อุทยานราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:32:08 14,902 อ่าน
TOP