x close

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ ที่รุนแรงที่สุดของปี เตรียมพัดขึ้น จีน - ญี่ปุ่น

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์

             ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ พายุที่รุนแรงที่สุดของปี ที่วัดระดับความรุนแรงที่ระดับ 5 เตรียมเคลื่อนตัวเข้าประเทศจีน - ญี่ปุ่น - ไต้หวัน ในวันพฤหัสบดี (6 ส.ค.) นี้

             เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ South China Morning post รายงานว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เซาเดอลอร์" ได้มีกำลังแรงขึ้นและกำลังจะกลายเป็นไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดของปี โดยตอนนี้ซูเปอร์ไต้ฝุ่นลูกนี้กำลังมุ่งหน้าเข้าประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม หลังจากพัดเข้าทางตอนเหนือของหมู่เกาะมารีน่า ในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

             ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ ได้พัดผ่านทางภาคตะวันตกของทะเลแปซิฟิก โดยมีความเร็วอยู่ที่ 354 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นได้จัดอันดับไต้ฝุ่นลูกนี้ในระดับ 5

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์

             พายุไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ มีกำลังแรงมากกว่าไซโคลนแพม ที่เคยเป็นพายุที่มีกำลังแรงที่สุดของปี 2015 และได้คร่าชีวิตผู้คน 15 คนเมื่อไซโคลนแพมขึ้นฝั่งที่เกาะวานัวตูในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อ 5 เดือนก่อน

             อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ แต่ก็มีรายงานความเสียหายทางตอนเหนือของหมู่เกาะมาริน่า ซึ่งนายราล์ฟ ตอร์เรส ผู้ว่าการของหมู่เกาะ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินจากภัยพิบัติครั้งใหญ่  โดยมีประชากรกว่า 400 คนที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านพักฉุกเฉิน หลังจากที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาดอเลอร์ ได้พัดพาหลังคาบ้านเรือนและทำให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขาดแคลนน้ำ และระบบระบายน้ำเสียใช้การไม่ได้

world_id:55c084884d265a78508b457c

ภาพจาก GMA News and Public Affairs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดอลอร์ ที่รุนแรงที่สุดของปี เตรียมพัดขึ้น จีน - ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 18:15:18 17,824 อ่าน
TOP