x close

ชวนชาวไทยบันทึกภาพกิจกรรม Bike for Mom ร่วมประกวดชิงโล่พระราชทาน


ชวนชาวไทยบันทึกภาพกิจกรรม Bike for Mom ร่วมประกวดชิงโล่พระราชทาน

        กระทรวงวัฒนธรรม ชวนส่งภาพถ่ายกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ทั่วแผ่นดิน เข้าประกวด หมดเขตส่งภาพ 23 สิงหาคมนี้

        วันที่ 5 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ทั่วแผ่นดิน" โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมส่งภาพเข้าประกวด ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 สิงหาคม 2558

        สำหรับรายละเอียดและหลักเกณฑ์การประกวดภาพถ่าย "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ทั่วแผ่นดิน" แบบคร่าว ๆ มีดังนี้

        1. เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนชาวไทยได้ร่วมถ่ายภาพเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ที่สื่อความหมายใน 5 ประเภท ได้แก่ ความรัก ความสามัคคี ความกตัญญู ลูกทำเพื่อแม่ และความมุ่งมั่น

        2. ต้องเป็นภาพถ่ายกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ทั่วแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม-16 สิงหาคม 2558 และเป็นภาพถ่ายโดยการใช้กล้องดิจิตอลหรือด้วยโทรศัพท์มือถือ

        3. ไฟล์ภาพถ่ายที่ส่ง ต้องเป็นไฟล์ภาพถ่ายมีขนาดด้านที่สั้นที่สุดไม่ต่ำกว่า 1,800 Pixels และด้านที่ยาวที่สุดไม่เกินกว่า 2,800 Pixel ในรูปแบบไฟล์นามสกุล .jpg เท่านั้น และต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือกราฟิกใด ๆ ลงบนภาพถ่าย รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใด ๆ

        4. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องระบุสถานที่ที่ถ่ายภาพ (ไม่จำกัดสถานที่) เช่น ระบุอำเภอ จังหวัด ฯลฯ ชื่อของภาพให้ถูกต้องครบถ้วน และเขียนอธิบายแนวความคิดไม่เกิน 2 บรรทัด หากภาพถ่ายใดข้อมูลไม่ครบถ้วน จะถูกตัดสิทธิ์การส่งเข้าประกวด

        5. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดแต่ละคนสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ไม่เกินคนละ 20 ภาพ และผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดไม่เกิน 1 รางวัล

        6. หมดเขตส่งภาพถ่ายเข้าประกวดภายในวันที่ 23 สิงหาคม 2558 ก่อนเวลา 18.00 น.

        7. ประกาศผลการตัดสินภาพถ่าย วันที่ 5 กันยายน 2558


        นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และหลังการประกวดเสร็จสิ้น จะคัดเลือกภาพ 1,000 ภาพ ไปเผยแพร่ในหนังสือบันทึกความทรงจำในประวัติศาสตร์ Bikefor Mom ปั่นเพื่อแม่ ที่จะจัดพิมพ์พร้อมกับหนังสือราชสดุดีพระมิ่งมาตาของแผ่นดิน 83 พรรษา กิจกรรม Bikefor Mom ปั่นเพื่อแม่ อย่างละ 10,000 เล่ม

        จากนั้น วธ. จะรวบรวมข้อมูลจากหนังสือทั้ง 2 เล่มจัดพิมพ์เป็นหนังสือบันทึกความทรงจำในประวัติศาสตร์ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ฉบับประชาชน อีก 100,000 เล่ม

ชวนชาวไทยบันทึกภาพกิจกรรม Bike for Mom ร่วมประกวดชิงโล่พระราชทาน

ชวนชาวไทยบันทึกภาพกิจกรรม Bike for Mom ร่วมประกวดชิงโล่พระราชทาน


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT  , bikeformom2015
ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนชาวไทยบันทึกภาพกิจกรรม Bike for Mom ร่วมประกวดชิงโล่พระราชทาน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 17:12:26 5,817 อ่าน
TOP