x close

คุม 185 แว้นป่วนถนนวิภาฯ ฟ้องศาลพรุ่งนี้ โทษคุก 3 เดือน

สกัดจับมอเตอร์ไซค์นับร้อยคัน

          โฆษกตำรวจเฉียบขาด ส่ง 185 เด็กแว้นวิภาฯ ฟ้องศาลพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม) ข้อหาก่อความเดือดร้อน อาจเป็นอันตราย ชี้ความผิดสำเร็จ โทษคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น


          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี รับแจ้งพบกลุ่มรถจักรยานยนต์หลายร้อยคัน รวมตัวกันบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก จึงรุดไปตรวจสอบ และพบผู้ขับขี่จำนวนมากไม่สวมใส่หมวกกันน็อก จึงได้สกัดจับเอาไว้ได้ 300 กว่าคัน ขณะที่อีกส่วนขับรถหลบหนีย้อนศรไป จึงได้ประสานท้องที่อื่น โดยทาง สน.ประชาชื่น สามารถจับกุมได้อีก 40 คัน ขณะที่ สน.ทุ่งสองห้อง จับได้อีก 11 คัน พร้อมควบคุมตัว ตาม ม.44 มาตรวจสอบประวัติ และแจ้งข้อหาไม่สวมใส่หมวกกันน็อกในเบื้องต้น

สกัดจับมอเตอร์ไซค์นับร้อยคัน

          โดย พ.ต.ท. สนอง แสงมณี รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมการจราจรถนนวิภาวดีรังสิต เปิดเผยว่า กลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวได้รวมตัวกัน เพื่อจะเดินทางไป วังตะไคร้ จ.นครนายก อย่างไรก็ตามก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร เนื่องจากทั้งหมดส่วนใหญ่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อก แม้ว่าจะไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะไปแข่งรถกัน แค่จะไปเที่ยว แต่ลักษณะเช่นนี้อาจเกิดอันตรายร้ายแรงได้เพราะรถจักรยานยนต์มีจำนวนมาก

          ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ถนนวิภาวดีรังสิตมีรถติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้า

          ขณะที่ในเวลาต่อมา พ.ต.ท. สนอง แสงมณี เปิดเผยเพิ่มว่า ทาง พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตำรวจ ได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และได้สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายทุกคนทันที เนื่องจากถือว่าการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว กล่าวคือ กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ในมาตรา 43(8) ว่าด้วยขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ความเดือดร้อนของผู้อื่น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 3 พัน - 1 หมื่นบาท ซึ่งจะส่งฟ้องศาลทั้งหมด โดยจะดำเนินการในพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม) ต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างทำการตรวจสอบได้มีเด็กแว้นจำนวนหนึ่งหลบหนีไป เพราะกลัวความผิด ทำให้เหลือผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 185 คนที่จะต้องถูกดำเนินคดี ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 122 คัน

สกัดจับมอเตอร์ไซค์นับร้อยคัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุม 185 แว้นป่วนถนนวิภาฯ ฟ้องศาลพรุ่งนี้ โทษคุก 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2558 เวลา 15:15:02 14,015 อ่าน
TOP