x close

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผงาดนำทัพกากี นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 11





          ไม่พลิก ที่ประชุม ก.ต.ช. มีมติ ให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนที่ 11 นำทัพข้าราชการตำรวจ ตามที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เสนอ

          วันนี้ (14 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ได้นัดประชุมครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุมแหล่งสมาคมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 4 รอ.) ถนนวิภาวดี เวลา 10.00 น.

          โดยมีคณะกรรมการ ก.ต.ช. ที่จะเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นรองประธาน พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยมี พล.ต.อ. อำนาจ อันอาตม์งาม ที่ปรึกษา (สบ 10) และ พล.ต.อ. ชัยยง กีรติขจร ที่ปรึกษา (สบ 10) เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

          รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนที่ 11 เบื้องต้น (อ่านข่าว จับตาโค้งสุดท้าย "จักรทิพย์-เอก" ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. คนใหม่) พล.อ. ประยุทธ์ ยังไม่ได้หารือกับ พล.อ. ประวิตร และพล.ต.อ. สมยศ ถึงการเสนอชื่อนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร. ที่เหมาะสมดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. คนใหม่ ทั้งที่ปกติจะต้องมีการหารือกันนอกรอบก่อนจะเสนอชื่อตั้ง ผบ.ตร. จึงคาดว่าในช่วงเช้าวันที่ 14 สิงหาคม ก่อนการประชุม ก.ต.ช. พล.อ. ประยุทธ์ พล.อ. ประวิตร และ พล.ต.อ. สมยศ น่าจะมีการหารือถึงนายตำรวจที่เหมาะสมและจะถูกเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. นอกจากนี้ ทางสำนักงาน ผบ.ตร. ยังได้เตรียมเอกสารประวัติและผลงานของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ และพล.ต.อ. เอกไว้ 2 นาย เพื่อเตรียมนำเสนอให้ พล.อ. ประยุทธ์พิจารณา

          นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวออกมาว่า พล.อ. ประยุทธ์ เตรียมดัน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมีอาวุโสน้อยสุดในแคนดิเดต 5 ตัวเลือก ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนใหม่ ส่วนคู่ชิงอย่าง พล.ต.อ. เอก อังสนานนน์ รอง ผบ.ตร. ฝ่ายกฎหมาย จะถูกโยกไปนั่งเป็นปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่มีการต่อรองขอเปลี่ยนเป็นเก้าอี้กระทรวงยุติธรรมแทน

          ทั้งนี้จากกระแสข่าวที่ออกมาสร้างความงุนงงแก่ 2 แคนดิเดต โดยทั้ง 2 คน กล่าวว่าน่าจะเป็นเพียงข่าวลือ ส่วนเรื่องการพิจารณานั้นก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา

          อย่างไรก็ตาม รายชื่อ ผบ.ตร. คนที่ 11 นั้นคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปกันในวันนี้ (14 สิงหาคม 2558) หลังจากการประชุม ก.ต.ช. เสร็จสิ้นลง คงต้องมาดูกันว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ กับ พล.ต.อ. เอก ใครจะเข้าวิน ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนใหม่ หรือจะมีม้ามืดวิ่งเข้ามาแทรกฉกเก้าอี้บิ๊กสีกากีไปครอบครอง

          ล่าสุดเมื่อเวลา 11.35 น. น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า ที่ประชุม ก.ต.ช. ได้มีมติเลือก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น ผบ.ตร คนที่ 11 ตามที่ พล.อ. ประวิตร เสนอมา



ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผงาดนำทัพกากี นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 11 อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2558 เวลา 17:54:11 24,742 อ่าน
TOP