x close

ศาลอนุมัติหมายจับ มือบึ้มราชประสงค์ ตำรวจตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท



ตำรวจได้ภาพสเกตช์มือบึ้มราชประสงค์ จ่อขอหมายจับ-เร่งค้นแหล่งกบดาน

ตำรวจได้ภาพสเกตช์มือบึ้มราชประสงค์ จ่อขอหมายจับ-เร่งค้นแหล่งกบดาน

          ศาลอนุมัติหมายจับ มือระเบิดราชประสงค์แล้ว ด้านตำรวจพร้อมมอบรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท ให้กับผู้ที่พบเบาะแส พร้อมเร่งค้นหาสถานที่สำคัญ ที่มีคนไทยและต่างชาติ

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2558 พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงแนวทางในการดูแลสถานการณ์หลังจากนี้จะส่งกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไปในแหล่งชุมชนและแหล่งคมนาคมที่สำคัญที่มีคนไทยและต่างชาติ เพื่อทำการคัดกรองบุคคลตามสถานที่สำคัญในชุมชนและแหล่งที่พัก โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ เช่น เทศกิจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานเอกชน ที่มีความชำนาญในการสังเกตคน

          โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ ตามเบาะแส พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่ทราบข้อมูลช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่เพราะขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนไทยต้องร่วมมือกันดูแลประเทศ สำหรับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับคนร้ายและนำไปสู่การออกหมายจับได้ มีรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท

ตำรวจได้ภาพสเกตช์มือบึ้มราชประสงค์ จ่อขอหมายจับ-เร่งค้นแหล่งกบดาน

          ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบจุดที่รถจักรยานยนต์รับจ้างขับไปส่งผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการออกหมายจับ ทางตำรวจสามารถสเก็ตช์ภาพคนร้ายตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำพยาน รวม 1 คน

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการสเก็ตช์ภาพคนร้ายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมออกหมายจับในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาทันทีที่มีหลักฐานครบถ้วน ส่วนผลการสอบสวนผู้สงสัยที่เป็นชาวออสเตรเลียที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี วานนี้ พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงขอความร่วมมือประชาชนในการหยุดส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่มีที่มาหรือสามารถตรวจสอบยืนยันได้ เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ซึ่ง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ดำเนินการจับกุมผู้ที่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

          ล่าสุด เวลา 18.05  น. วันที่ 19  สิงหาคม 2558 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ  ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. โฆษกตร.  แพร่หมายจับชายต่างชาติ ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์  โดยเป็นหมายจับศาลอาญากรุงเทพ ใต้ ที่ จ555/2558  ลงวันที่  19 สิงหาคม 2558   พ.ต.ท. สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวนชำนาญการ สน.ลุมพินี ให้จับกุม ชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก็ตช์ของกองทะเบียนประวัติอาชญากร ที่ 0342 /58  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้บุคคลอื่น ถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ออก ใบอนุญาตไม่ได้ ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธ (วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

          ทั้งนี้ ในหมายจับระบุรูปพรรณสัณฐาน เป็นชาย รูปร่างสูง ผิวขาว ใบหน้ารูปไข่ ผมฟูสีดำ ตาปรือ  หูลีบ  ดั้งจมูกโด่ง ปากหนา หนวดและเคราไม่มี และสวมแว่นสายตา


ระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอนุมัติหมายจับ มือบึ้มราชประสงค์ ตำรวจตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2558 เวลา 11:04:29 104,854 อ่าน
TOP