x close

ยันชัด ! มีภาพขณะระเบิดราชประสงค์ แต่รุนแรงมาก เผยแพร่ไม่ได้


ระเบิดที่แยกราชประสงค์
ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP

          ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. เผยมีภาพขณะระเบิดที่ราชประสงค์ชัด ยันมาจากกระเป๋าชายเสื้อเหลือง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นภาพที่รุนแรงมาก

          วันนี้ (21 สิงหาคม 2558) มีรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าของการตามหามือวางระเบิดย่านแยกราชประสงค์ ว่า พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นจากกระเป๋าเป้ของชายเสื้อเหลืองที่วางทิ้งไว้จริง หลังภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณีขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ

          โดย พล.ต.ท. ประวุฒิ ยืนยันว่า มีกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดระเบิดไว้ตลอด โดยเผยให้เห็นว่าเหตุระเบิดเกิดจากเป้ใบที่ชายเสื้อเหลืองนำมาวางไว้จริงที่ม้านั่งในศาลพระพรหม แต่ไม่สามารถเผยแพร่ภาพดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นภาพที่มีความรุนแรงและไม่น่าดูเป็นอย่างมาก ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

          ทั้งนี้ จากคำยืนยันของโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ถือเป็นการตอบคำถามให้กับโลกออนไลน์ที่ตั้งคำถามว่า คลิปที่คนร้ายสวมเสื้อสีเหลืองนำกระเป๋าเป้ต้องสงสัยมาวางไว้ที่ม้านั่งในศาลพระพรหมนั้น เป็นต้นเหตุของระเบิดจริงหรือไม่ เพราะไม่มีภาพที่แสดงให้เหตุถึงจังหวะการระเบิดจากกระเป๋าเป้ใบดังกล่าว

ระเบิดราชประสงค์
ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP

ระบเิดราชประสงค์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @K5_Rescue

ระเบิดราชประสงค์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันชัด ! มีภาพขณะระเบิดราชประสงค์ แต่รุนแรงมาก เผยแพร่ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 17:54:28 107,345 อ่าน
TOP