x close

ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท. บรรยิน วางหลักทรัพย์ 5 ล้านบาท



พ.ต.ท. บรรยิน นอนคุก ! กองปราบค้านประกัน นำตัวฝากขังแล้ว


            ศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ หลังเอี่ยวคดี คดีฆ่าชูวงษ์ แซ่ตั๊ง พร้อมวางเงินประกันกว่า 5 ล้านบาท แม้ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวก็ตาม

            วันนี้ (25 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว โดยให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนว่า รู้สึกแปลกใจและเหนือความคาดหมายมาก ที่ตำรวจกองปราบปรามออกหมายจับด้วยตัวเอง

            พ.ต.ท. บรรยิน กล่าวต่อว่า ถ้าหากหลักฐานพิสูจน์ว่าตนเองไม่ผิด ก็จะแจ้งความกลับอย่างแน่นอน ฐานทำความผิดตามมาตรา 157 เจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และตนยังรู้สึกอีกว่า พนักงานสอบสวนชุดนี้สืบพยานแต่เพียงฝ่ายเดียว ไม่มีการเรียกพยานฝ่ายตนมาสอบปากคำกับชุดสอบสวนแต่อย่างใด
 

            นอกจากนี้ พ.ต.ท. บรรยิน ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 8-26 มิถุนายน ก่อนที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง จะเสียชีวิต ทำไมไม่ออกมาโต้แย้งเกี่ยวกับการแก้ไขเอกสารฉบับที่มีข้อสงสัย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเห็นได้ชัดว่านายชูวงษ์ได้แก้ไขเอกสารด้วยตัวเอง ด้วยปากกาแบบพิเศษ เพราะคล้ายกับที่นายชูวงษ์ใช้ในการทำธุรกรรมการเงินเป็นประจำ คือเป็นปากกาที่สามารถลบและแก้ไขข้อความได้

พ.ต.ท. บรรยิน นอนคุก ! กองปราบค้านประกัน นำตัวฝากขังแล้ว
 
            ขณะที่ พล.ต.ต. อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยว่า ทางพนักงานสอบสวนมีหลักฐานที่หนักแน่นเพียงพอแน่นอน ส่วนการคัดค้านการประกันตัวนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวนภายใต้ 3 หลักเกณฑ์ คือ เกรงว่าจะหลบหนี, เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และสร้างความวุ่นวาย แต่ขณะนี้คดียังอยู่ในระหว่างดำเนินการข้อกล่าวหา

            อย่างไรก็ดี ทางด้าน พ.ต.ท. บรรยิน ได้นำโฉนดที่ดิน พร้อมเงินสดซึ่งเตรียมไว้สำหรับใช้ในการประกันตัวมาด้วย และทางด้านครอบครัวของนายชูวงษ์ได้เดินทางเข้ามายืดหนังสือคัดค้านการประกันตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.ท. บรรยิน นอนคุก ! กองปราบค้านประกัน นำตัวฝากขังแล้ว

          โดยเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ทางตำรวจกองปราบ ได้คุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน เข้าห้องขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากต้องใช้มาตรฐานเดียวกันกับผู้ต้องหาอีก 3 ราย

          ต่อมา ทางตำรวจกองปราบได้คุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ไปสอบปากคำต่อ ซึ่ง พ.ต.ท. บรรยิน ยังยิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากนั้นมีรายงานว่า พ.ต.ท. บรรยิน ได้เข้าห้องน้ำนานเกิน 10 นาที ทำให้ตำรวจกองปราบต้องบุกเข้าไปในห้องน้ำ และเชิญตัวออกมา โดยต้องเชิญตัวถึง 2 ครั้ง ทาง พ.ต.ท. บรรยิน จึงจะออก

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. ทางกองปราบได้ควบคุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          เมื่อเวลา 16.30 น. นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พ.ต.ท. บรรยิน กล่าวว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท. บรรยิน หลังยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดกว่า 5 ล้านบาท แต่ในเบื้องต้น นายบัญชายังไม่ทราบว่า ศาลตีราคาประกันเท่าไหร่


 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด
 


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.04 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2558

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @SuwimonJinamoon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท. บรรยิน วางหลักทรัพย์ 5 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2558 เวลา 17:07:58 51,355 อ่าน
TOP