x close

สปช.-กมธ. ปิดห้องถกลับร่างรัฐรรมนูญ เผยเตรียมล่องเจ้าพระยาอำลาตำแหน่ง





           2 ประธาน เทียนฉาย กีระนันทน์-บวรศักดิ์ อุวรรณโณ นำทีม สปช.-กรรมาธิการยกร่างฯ ปิดห้องหารือร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก่อนโหวตรับ-ไม่รับ 6 กันยายนนี้ เผยเตรียมนำสมาชิก สปช. ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาเลี้ยงอำลาก่อนลงจากตำแหน่ง

           วันที่ 25 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้จัดโครงการสัมมนาหารือระหว่างสมาชิก สปช. ขึ้นที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ และสมาชิก สปช. เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้สมาชิก สปช. นำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาเนื้อหาการตัดสินใจโหวตรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 6 กันยายน 2558 โดยมีนายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช. เป็นประธาน ขณะที่ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ นำทีมโดย นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ 

           ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิก สปช. ซึ่งทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ ได้แจ้งต่อสมาชิก สปช. ว่า ในวันที่ 7 กันยายน 2558 จะมีการจัดกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการเลี้ยงอำลาการทำหน้าที่ของ สปช. ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ โดยใช้งบประมาณในจัดงานครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 250,000 บาท (รวมค่าอาหาร เครื่องดื่มและดนตรี)

           นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในการประชุมวันนี้ ได้มีการจัดเก้าอี้ภายในห้องประชุมเป็นลักษณะตัวยู และนายเทียนฉาย จะกล่าวเปิดพิธีทักทายสมาชิก ต่อจากนั้น นายบวรศักดิ์ จะกล่าวชี้แจงประเด็นสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดโอกาสให้สมาชิก สปช. ทำการซักถามประเด็นสำคัญของหลักการในร่างรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ในการประชุมดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและข้าราชการผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปช.-กมธ. ปิดห้องถกลับร่างรัฐรรมนูญ เผยเตรียมล่องเจ้าพระยาอำลาตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2558 เวลา 16:52:25 3,086 อ่าน
TOP