x close

ลูกหนี้ผวาหนัก !! แก๊งทวงหนี้ขูดดอกโหด กู้ 8 หมื่น จ่ายดอกเป็นล้าน


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ลูกหนี้ผวา แก๊งทวงหนี้สุดโหด กู้ 8 หมื่น ขูดดอกเป็นล้าน โร่แจ้งตำรวจรวบ เบน สี่สูบ นักเลงทวงหนี้ พบเคยต้องโทษคดียาเสพติด

           หากพูดถึงเรื่องราวการกู้ยืมเงินนอกระบบแล้ว ก็อาจเป็นตัวเลือกให้สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาทางการเงินที่ไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหน แต่หากมองย้อนดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากการกู้ยืมแล้ว ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นข่าวคราวการที่ลูกหนี้ต้องถูกแก๊งเงินกู้บุกทวงหนี้โหด ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันเลยทีเดียว และกรณีที่จะนำเสนอต่อไปนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งคดีที่เรียกได้ว่าเป็นการคิดดอกเบี้ยที่ขูดเลือดขูดเนื้อโดยเป็นการกู้เงินจำนวน 80,000 บาท แต่จ่ายดอกเบี้ยเป็นกว่า 1 ล้านบาท

           โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้มีการแถลงการจับกุม นายอัมพร พูลสมบัติ หรือเบน สี่สูบ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางคือ เงินสด 10,000 บาท, โทรศัพท์มือถือซัมซุง, นาฬิกาซัมซุง, และรถจักรยานยนต์ หลังก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้ร้องเรียนมาว่า เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 ได้มีการกู้ยืมนอกระบบจำนวน 80,000 บาท จากนายทุนรายหนึ่ง ซึ่งจะต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาททุกวัน คิดเป็นเงินวันละ 1,600 บาท เป็นเวลา 2 ปี รวมเป็นเงิน 1,552,000 บาท และในเวลาต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถจ่ายดอกได้ตามเวลาที่กำหนด จึงได้ถูกนายอัมพรข่มขู่เรื่อยมา กระทั่งผู้เสียหายโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายอัมพรจะเข้ามาเก็บดอกในวันที่ 18 สิงหาคม ทำให้นายอัมพรถูกจับกุมในที่สุด

           ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอัมพร หรือฉายา "เบน สี่สูบ" เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊ง "แอล โอรส" และเคยถูกจำคุกมาแล้ว 3 ปี ปัจจุบันออกมาปล่อยเงินกู้ และรับจ้างทวงหนี้ให้กับนายทุนใหญ่ระดับต้นของประเทศ

           จากการสอบสวน นายอัมพร ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนเช่าบ้านย่านวงเวียนใหญ่เพื่อทำเป็นสำนักงานปล่อยเงินกู้นอกระบบ แต่ลาออกจากสำนักงานดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องแก๊งแอล โอรสนั้น ตนเคยเจอกันแค่ตอนที่อยู่ในเรือนจำ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหากรรโชกทรัพย์ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหนี้ผวาหนัก !! แก๊งทวงหนี้ขูดดอกโหด กู้ 8 หมื่น จ่ายดอกเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 15:10:44 9,940 อ่าน
TOP