x close

คุก 1 ปี 3 พิธีกรสายล่อฟ้า หมิ่น ปู ปม ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ โทษให้รอลงอาญา 2 ปี





          ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 1 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี 3 พิธีกรสายล่อฟ้า กรณีหมิ่นประมาท ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปม ว.5 โฟร์ซีซั่น

          วันที่ 27 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์, นายเทพไท เสนพงศ์ และนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ กรณีร่วมกันจัดรายการ “สายล่อฟ้า” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย เมื่อวันที่ 10 และ 15 กุมภาพันธ์ 2555 มีเนื้อหาทำนองใส่ความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ว่าไม่ได้เข้าร่วมการประชุมของรัฐสภา โดยไปทำภารกิจ ว.5 อยู่ที่โรงแรงโฟร์ซีซั่นส์

          โดยศาลพิจารณาจากถ้อยคำของจำเลย 3 คน เห็นว่า มีเจตนาทำให้ผู้ชมรายการเข้าใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีการประชุมรัฐสภาเพื่อไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ จึงเป็นการใส่ความทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง มีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไม่ใช่การตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ตามที่จำเลยกล่าวอ้าง

          ทั้งนี้ศาลจึงพิพากษาสั่งจำคุกจำเลยทั้งสามคน คนละ 1 ปี พร้อมปรับ 5 หมื่นบาท แต่จำเลยทั้งสามคนไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี และให้ยึดเทปรายการดังกล่าวมาทำลาย และลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ ติดต่อกัน 7 วัน

          สำหรับความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ พบว่าพยานหลักฐานยังมีข้อสงสัย จึงยกประโยชน์ในความสงสัยให้จำเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirichok Sopha

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 1 ปี 3 พิธีกรสายล่อฟ้า หมิ่น ปู ปม ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ โทษให้รอลงอาญา 2 ปี อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 16:43:29 9,063 อ่าน
TOP