x close

เปิดห้องชายต่างชาติต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์ พบลูกปืน-ระเบิดเพียบ

 
คนร้าย ระเบิดราชประสงค์

           เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังค้นห้องพักย่านหนอกจอกของชายต้องสงสัยชาวต่างชาติ ถือพาสปอร์ตตุรกี พบอุปกรณ์ระเบิดเพียบ มีลูกปืนแบบเดียวกับที่ใช้ใน ระเบิดราชประสงค์  ด้วย ยังไม่ฟันธงเป็นผู้ลงมือ แต่เชื่อมีส่วนเอี่ยวประกอบระเบิด 

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2558 พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บชน. พร้อมเจ้าหน้าตำรวจและกำลังทหาร เข้าตรวจสอบภายในห้องพักเลขที่ 412 และ 414 พูลอนันต์อพาร์ตเม้นท์ เลขที่ 134/5 ปากซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องพักของชายชาวต่างชาติต้อสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุวางระเบอดที่ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา 

           ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเช่าห้องไว้คนเดียวถึง 4 ห้อง โดยที่ห้อง 412 ใช้เป็นห้องนอน ขณะที่ในห้อง 414 ตรวจพบอุปกรณ์และวัตถุที่ใช้สำหรับประกอบระเบิดจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกปรายแบบกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร ชนิดเดียวกับที่พบที่ในบริเวณเกิดเหตุบริเวณศาลท้าวพระพรหม เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาธร 

           นอกจากนี้ยังมีคำยืนยันจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระบุว่า ยังไม่ฟันธงว่าชายคนดังกล่าวเป็นมือวางระเบิดหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการประกอกบระเบิดแน่นอน เบื้องต้นได้ควบคุมตัวชายต่างชาติคนนี้ไว้สอบสวนแล้ว ด้านความคืบหน้ารายงานให้ทราบต่อไป

 

ระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์
ลูกปรายคล้ายกับระเบิดราชประสงค์ และผ้าลักษณะเป็นแถบเอาไว้ติดกับตัว

ระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sataporn_pptv, @Kob_springnews, @WassanaNanuam
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดห้องชายต่างชาติต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์ พบลูกปืน-ระเบิดเพียบ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2558 เวลา 21:00:34 70,741 อ่าน
TOP