x close

นักข่าวนิวยอร์ค ไทม์ ตั้งข้อสังเกตพาสปอร์ตผู้ต้องสงสัยระเบิดราชประสงค์




          นักข่าวนิวยอร์ค ไทม์ ตั้งข้อสังเกตพาสปอร์ตผู้ต้องสงสัยระเบิดราชประสงค์ 2 จุดที่ผิดพลาด ด้านตำรวจ ยันเป็นพาสปอร์ตปลอม

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2558 เฟซบุ๊ก Thomas Fuller ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของผู้สื่อข่าวนิวยอร์ค ไทม์ มีการเขียนข้อความตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ ในคดีระเบิดราชประสงค์ว่า พาสปอร์ตดังกล่าวมีจุดน่าสงสัย 2 จุด คือ วันหมดอายุมี 2 จุด และคำว่า อิสตันบูล สะกดผิด

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          How many mistakes does this passport have?
          2 expiry dates
          Istanbul misspelled? (wrong letters for s and u)


          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก Abdullah Yuhannan ซึ่งเป็นนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาที่ประเทศตุรกี มีการตั้งข้อสังเกต 2 จุดว่า อาจเป็นพาสปอร์ตปลอม ดังนี้

          - ต้องเขียนว่า เมือง Istanbul นะ ไม่ใช่ Iştanbul ...
          - ส่วนอีกข้อ ชื่อเดือน เมษายน- April อันเป็นเดือนเกิด ผมด้วยต้องเขียนว่า Nisan ไม่ใช่ตัวย่อ Niş แน่นอนอนต้อง Nis มากกว่า

          ผมคาดเดาว่า น่าจะมาจากความสะเพร่าของคนปลอมที่กดแป้นคีย์บอร์ด จากตัว s (เส) ไปเป็น          ตัวอักษร ş ( เช) ในภาษาเตอรกิช ประเด็นแรกมาละ passport ปลอม !!!!! confirm.
       
          °°° เกาะติดสถานการณ์ระเบิด กทม°°°


          นอกจากนี้ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้มีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่อพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่ง ซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 หนองจอก พบของกลางเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดจำนวนมาก ตั้งแต่ฝักแคตั้งเวลา ชิ้นส่วนระเบิด ลูกปืนรถจักรยานยนต์ที่เป็นแพ็ก และมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ ท่อเหล็กและฝากครอบ และพาสปอร์ตของประเทศหนึ่งจำนวนมาก ซึ่งตรวจพบแล้วว่าเป็นพาสปอร์ตปลอม

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ArmUpdate


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวนิวยอร์ค ไทม์ ตั้งข้อสังเกตพาสปอร์ตผู้ต้องสงสัยระเบิดราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2558 เวลา 22:13:28 118,452 อ่าน
TOP