x close

สวิตเซอร์แลนด์จัดรถไฟให้นักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ หลังโดนร้องเรียนมารยาทอื้อ

สวิตเซอร์แลนด์จัดรถไฟให้นักเที่ยวจีนโดยเฉพาะ

           สวิตเซอร์แลนด์จัดรถไฟขบวนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ หลังเจอเสียงบ่นหนาหูถึงมารยาทไม่เหมาะสมบนรถไฟของนักท่องเที่ยวเอเชีย

           เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เผยในรายงานวันที่ 29 สิงหาคม 2558 ว่า ทางการและบริษัทเดินรถไฟริกิ บาห์เนน ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้จัดขบวนรถไฟพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนขึ้นโดยเฉพาะ หลังได้รับคำร้องเรียนเป็นจำนวนมากจากนักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ ที่เดินทางมาเยือนภูเขาริกิ ของเทือกเอาเอลป์  ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากนักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่ร่วมรถไฟขบวนเดียวกัน อาทิ ยืนถ่ายรูปกีดขวางทางเดิน ถ่มน้ำลายลงพื้น เหยียบบนฝารองนั่งในห้องน้ำ เป็นต้น

           นายปีเตอร์ เฟนนิเกอร์ ผู้บริหารบริษัทเดินรถไฟริกิ บาห์เนน ระบุว่า เราได้รับคำร้องเรียนเข้ามามากถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ซึ่งเกิดจากความแตกต่างทางวัฒนธรรม แต่อย่างไรก็ตามจำนวนนักท่องเทียวเอเชียที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างมาก ก็เป็นเรื่องท้าทายสำหรับเรา

           สำหรับรถไฟขบวนพิเศษนี้ จะได้รับการดูแลทำความสะอาดห้องน้ำถี่ขึ้น พร้อมทั้งมีป้ายสัญลักษณ์แนะนำวิธีการใช้งานที่ถูกต้องกำกับไว้ โดยจะเริ่มวิ่งให้บริการในเดือนกันยายนนี้ แต่แม้จะมีรถไฟพิเศษแล้ว ก็ไม่ได้มีการห้ามนักท่องเที่ยวจีนขึ้นโดยสารในรถไฟขบวนปกติแต่อย่างใด

ภาพจาก Ugis Riba / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวิตเซอร์แลนด์จัดรถไฟให้นักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ หลังโดนร้องเรียนมารยาทอื้อ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2558 เวลา 13:44:53 22,197 อ่าน
TOP