x close

สุขุมพันธุ์ ชี้ กล้องวงจรปิด กทม. ได้มาตรฐาน เป็นแค่ตัวช่วยจับคนร้าย


ระเบิดราชประสงค์

         ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชี้กล้อง CCTV เป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการติดตามคนร้าย เหตุระเบิดเท่านั้น และทาง กทม. บำรุงซ่อมแซมกล้องอยู่ตลอด แพลนขยายพื้นที่ติดตั้งเพิ่ม

         หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องประสิทธิภาพของกล้อง CCTV กทม. เนื่องจากจับภาพคนร้ายที่วางระเบิดได้ไม่ชัด จนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กล้อง CCTV ที่ติดตามคนร้ายมี 20 ตัว แต่เสียไป 15 ตัว ใช้ได้เพียง 5 ตัว แถมภาพกระโดดไปกระโดดมา ซึ่งต่อมาทาง กทม. ได้ออกมาโต้ว่า กล้อง CCTV มีมาตรฐานและใช้งานได้ทุกจุด แต่ที่ภาพไม่ชัดอาจเป็นที่ระยะและมุมที่ติดตั้ง

กล้องวงจรปิด
   
         ล่าสุด วันนี้ (30 สิงหาคม 2558) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยถึงการทำงานของกล้อง CCTV ว่า ทาง กทม. ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมกล้อง CCTV อย่างต่อเนื่อง มีการเพิ่มจำนวนการติดตั้ง เชื่อมโยงสัญญาณไปยังสถานีตำรวจ สำนักงานเขต ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้ดำเนินการไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์

         ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ทาง กทม. จะขยายพื้นที่ติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติม และยังมีแผนเชื่อมโยงระบบกับกล้องของเอกชนเข้าด้วยกันอีกด้วย อย่างไรก็ตามกล้อง CCTV เป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการติดตามคนร้ายเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการร่วมมือกันของหน่วยงานภาครัฐ คอยดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ชี้ กล้องวงจรปิด กทม. ได้มาตรฐาน เป็นแค่ตัวช่วยจับคนร้าย อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:50:15 7,066 อ่าน
TOP