x close

แห่ชื่่นชม รปภ. หนุ่มใฝ่เรียน อ่านหนังสือสอบใต้แสงไฟข้างถนน



แห่ชื่่นชม รปภ. หนุ่มใฝ่เรียน อ่านหนังสือสอบใต้แสงไฟข้างถนน

            ชาวอินเดียร่วมชื่นชม รปภ.หนุ่มผู้ใฝ่เรียน อ่านหนังสือสอบใต้แสงไฟข้างถนน ระหว่างทำงานเฝ้าธนาคาร

            กลายเป็นภาพที่ชาวเน็ตอินเดียเข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก กับภาพ รปภ. หรือ ยามหนุ่มในเครื่องแบบกำลังนั่งเฝ้ายามพร้อมหนังสือเตรียมสอบบนตัก อยู่ใต้แสงไฟข้างถนน โดยภาพนี้ถูกแชร์มาจากเฟซบุ๊กคุณ Harsh Vats  ชายชาวอินเดียจากเมืองปัญชกุลา รัฐหรยาณา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2558

            Harsh Vats เล่าว่า เขาเพิ่งเลิกจากงานเลี้ยงและกำลังจะกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะจะกดเงินที่ธนาคาร ก็เผอิญเห็น รปภ. หนุ่มวัยราว 20 ปีต้น ๆ คนนี้ นั่งอ่านหนังสืออยู่ใต้แสงไฟข้างถนน ตอนแรกคิดว่าคงจะอ่านการ์ตูนฆ่าเวลาแก้เบื่อ แต่พอเห็นใกล้ ๆ ก็พบว่ามันเป็นตำราเรียน เมื่อเข้าไปสอบถามก็ทราบว่า รปภ. คนนี้ชื่อ บาลินเดอร์ ซิงห์ กำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบไล่ชั้นมัธยมปลาย และเมื่อถูกถามว่า ทำไมจึงไม่เข้าไปนั่งด้านในธนาคารใกล้ ๆ ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งมีแสงไฟสว่างชัดเจนกว่า หนุ่มรายนี้ก็ตอบว่าไฟตรงนั้นจะดับตอนหลังเที่ยงคืน และนั่งตรงนี้เขาก็โอเคดีแล้ว

แห่ชื่่นชม รปภ. หนุ่มใฝ่เรียน อ่านหนังสือสอบใต้แสงไฟข้างถนน 

            เจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้บอกว่า รู้สึกประทับใจในตัวยามหนุ่มคนนี้มากจนอดไม่ได้ที่จะนำมาแชร์ให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ด้วย หลายครั้งที่คนเรามักโทษว่าความล้มเหลวที่เกิดขึ้นมาจากช่วงเวลาแย่ ๆ ของชีวิต แต่ที่จริงแล้วมันเป็นสิ่งที่เราทำตัวเองต่างหาก และ รปภ. หนุ่มคนนี้ทำให้เขาเห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะความยากลำบากให้ได้

            พร้อมกันนี้ Harsh Vats ยังทิ้งท้ายว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้คนที่พอมีกำลังช่วยเหลือ รปภ. หนุ่มคนนี้ที อาจช่วยในรูปแบบของตำราดี ๆ หรือช่วยเหลือในเรื่องการศึกษา เขาเชื่อมั่นว่าพ่อหนุ่มคนนี้เป็นนักเรียนที่เหมาะสมกับการได้รับโอกาสดี ๆ ทางการศึกษาจริง  ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Harsh Vats

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่่นชม รปภ. หนุ่มใฝ่เรียน อ่านหนังสือสอบใต้แสงไฟข้างถนน โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2558 เวลา 13:32:06 27,958 อ่าน
TOP