x close

ประยุทธ์ แจง ถอดยศทักษิณ เรื่องกำลังเข้ามา อย่าตื่นเต้น เดี๋ยวเซ็นเอง

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยรับหนังสือตอบกลับจาก สขร. ปมถอดยศทักษิณแล้ว เตรียมพิจารณา ยันเร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ 1 ตุลาคมนี้ ด้านประยุทธ์ บอก เรื่องกำลังเข้ามา

          วันที่ 1 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ในขณะนี้ได้รับหนังสือตอบกลับอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ หรือ สขร. แล้ว และอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ในขั้นตอนหลังจากนี้อยู่ในความรับผิดชอบของตน ซึ่งทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วและไม่ต้องพิจารณาอะไรเพิ่มเติม เหลือเพียงส่งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการต่อ โดยตนจะไม่เปิดเผยว่าตนพิจารณาถอดยศหรือไม่ ขอให้รอก่อน

          พล.ต.อ. สมยศ กล่าวต่ออีกว่า ถ้าเป็นไปได้จะดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่ตนจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 เพื่อให้พ้นข้อครหาที่ว่า ตนต้องการดึงเวลา เตะถ่วงเวลา และไม่กล้าดำเนินการดังกล่าว

          ต่อมา เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายกองทัพชื่อดัง มีการเขียนข้อความว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า สตช. ได้เสนอเรื่องถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเข้าที่ประชุม ครม. แต่อย่างใด



สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          นายกฯ เผย สตช. เสนอ ถอดยศ "ทักษิณ" มาแล้วยันทำตาม กม. รอส่งเรื่องตามขั้นตอน นายกฯ เซ็นทูลเกล้าฯ ไม่ต้องเข้า ครม.

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง สตช. เสนอมาแล้ว ว่า กำลังเข้ามา โดยไม่จำเป็นต้องเข้าที่ประชุมครม. เมื่อมีการรายงานถึงตนเมื่อไหร่ จะมีการลงนามตามขั้นตอน กติกา ขอให้รออย่าตื่นเต้น จะทำวันไหนก็เหมือนกันทุกอย่างเป็นไปตามหลักกฎหมาย กติกา เมื่อมีการพิจารณาหมดแล้วจากคณะกรรมการหลาย ๆ คณะแล้วเป็นที่พอใจก็พร้อมที่จะปฏิบัติในทุกเรื่อง



 รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร  แบบทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ แจง ถอดยศทักษิณ เรื่องกำลังเข้ามา อย่าตื่นเต้น เดี๋ยวเซ็นเอง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 16:51:45 6,320 อ่าน
TOP