x close

รถทัวร์ชนตอม่อพลิกตะแคง ถ.วิภาวดี ก่อนถูกชนซ้ำ เจ็บ 18 ราย

อุบัติเหตุรถทัวร์ เสียหลักชนตอม่อ

          เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 2 โคราช-กรุงเทพฯ เสียหลักชนตอม่อพลิกคว่ำบนช่องทางด่วน ถ.วิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า ก่อนถูกรถทัวร์เชียงใหม่ และรถตู้วิ่งชนซ้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.50 น. ของวันที่ 3 กันยายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำบนช่องทางด่วน ถ.วิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. แยกหลักสี่ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวิภาวดี

          ทั้งนี้ ในสถานที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 2 ของบริษัท ราชสีมาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-4121 นครราชสีมา วิ่งระหว่างนครราชสีมา-กรุงเทพฯ อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ กระจกแตกรอบคัน และหน้ารถพังยับ ขณะที่ด้านท้ายมีรถทัวร์ของบริษัท ลิกไนท์ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 15-6878 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ชนท้ายอยู่ แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังพบรถตู้โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮต 4555 กทม. ชนท้ายรถทัวร์เชียงใหม่ จนกันชนด้านหน้าพัง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า เป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเคลื่อนย้ายรถทั้งหมด

          จากการสอบถาม นายภัตรายุทธ สุธรรม อายุ 24 ปี ผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 2 โคราช-กรุงเทพฯ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีขนส่งหมอชิต แต่จู่ ๆ ก็เกิดเสียงดังขึ้นก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ตนได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวา เนื่องจากถูกเศษกระจกบาด และในขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนรถประมาณ 20 คน

          ขณะที่ นายหอม คงเปีย พนักงานขับรถของบริษัท ลิกไนท์ทัวร์ อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถตามหลังรถทัวร์โคราช-กรุงเทพฯ มาเรื่อย ๆ เพื่อเข้าไปยังสถานีขนส่งหมอชิต แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นว่ารถทัวร์คันดังกล่าวพุ่งชนเกาะกลางก่อนไถลไปชนตอม่อ และพลิกคว่ำขวางถนน และด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกระชั้นชิดทำให้ตนเบรกรถไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถทัวร์ซ้ำ ก่อนที่จะมีรถตู้มาชนท้ายรถของตนดังกล่าว

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเคลียร์เส้นทางรวมกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดเส้นทางจราจรตามปกติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ชนตอม่อพลิกตะแคง ถ.วิภาวดี ก่อนถูกชนซ้ำ เจ็บ 18 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 09:52:48 12,211 อ่าน
TOP