x close

ชาวต่างชาติพลัดตกท่อไม่มีฝาปิดลึก 3 เมตร ร่วงลงไปทั้งตัว


ชาวต่างชาติตกท่อ

           นายช่างชาวอังกฤษ อายุ 46 ปี พลัดตกท่อระบายน้ำไม่มีฝาปิดลึก 3 เมตร ในพื้นที่เมืองปทุมธานี เล็งฟ้องร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบ

           วันนี้ (3 กันยายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 2 กันยายน 2558 ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชาวต่างชาติพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำใกล้ร้านอาหารเพชรหมูกะทะ ถ.พัฒนสัมพันธ์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ต้องการความช่วยเหลือ จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อนรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

           เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านพร้อมชาวต่างชาติอีก 2 คน ยืนอยู่ที่หน้าบริเวณปากท่อ ซึ่งมีความลึกประมาณ 3 เมตร ขณะที่ภายในท่อพบ นายพอล จอห์น มิลเลอร์ อายุ 46 ปี ชาวอังกฤษ ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในท่อระบายน้ำดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้บันไดหย่อนลงไป เพื่อให้นายพอลปีนขึ้นมาซึ่งก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากนายพอลมีรูปร่างใหญ่

ชาวต่างชาติตกท่อ

           หลังจากช่วยเหลือนายพอลขึ้นมาได้สำเร็จ ก็ได้พาไปล้างเนื้อล้างตัว ก่อนตรวจสอบสภาพร่างกาย พบว่า บริเวณสีข้างลำตัวทั้งสองข้างของนายพอลมีรอยครูดฟกช้ำ จากการที่ลำตัวไปสีกับขอบปากท่อที่มีความกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร หลังจากนั้นจึงได้พานายพอลส่งโรงพยาบาล

           จากการสอบถามเพื่อนของนายพอล ทราบว่า นายพอล เป็นผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่งเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างโรงงาน ได้เดินทางมาดูงานที่จังหวัดปทุมธานี และก่อนเกิดเหตุก็ได้พากันมากินอาหารที่ร้านในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ หลังกินเสร็จขณะกำลังเดินกลับบ้านพัก นายพอลซึ่งเดินอยู่หน้าพวกตน จู่ ๆ ก็เดินตกท่อระบายน้ำที่ไม่มีฝาปิด และไม่มีเครื่องหมายบ่งชี้ว่าอันตราย หรือเพื่อให้คนระมัดระวัง ทำให้ร่วงลงไปทั้งตัว พวกตนพยายามจะช่วยแต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะมีชาวบ้านโทรแจ้งกู้ภัย มาทำการช่วยเหลือ โดยหลังเกิดเหตุพวกตนจะเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

ชาวต่างชาติตกท่อ

           ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้านอาหารซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบมาดู และพยายามมาช่วยดึงตัวนายพอล แต่ไม่สำเร็จ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยเหลือ

           ขณะที่ชาวบ้านบางราย ยืนยันว่า ท่อระบายน้ำดังกล่าวมีฝาปิด เพียงแต่ชำรุดเสียหาย จึงคาดว่าพอมีคนไปเหยียบจึงทำให้หล่นลงไปในท่อระบายน้ำ

           ในเวลาต่อมา คุณเรวดี วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกองช่างทั่วไป เมืองปทุมธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อดำเนินการแก้ไขฝาท่อที่ชำรุด พร้อมยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่พยายามซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนมาโดยตลอด ทั้งนี้ หากพบสิ่งสาธารณประโยชน์ชำรุดสามารถแจ้งเข้ามาได้ทันที

ภาพจาก รายการครอบครัวข่าว3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวต่างชาติพลัดตกท่อไม่มีฝาปิดลึก 3 เมตร ร่วงลงไปทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 11:00:07 8,031 อ่าน
TOP