x close

หวิดวางมวย-พ่อค้าไนท์บาซาร์ ถกเดือด จัดระเบียบแผงลอย !




          พ่อค้าแม่ค้าไนท์บาซาร์เชียงใหม่โต้เถียงกันรุนแรงหน้าห้องประชุมจัดระเบียบแผงค้าใหม่จนเกือบวางมวยกันเอง หลังเห็นต่างกันจนหาข้อสรุปในการออกพระราชบัญญัติฉบับใหม่ไม่ได้

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 มีรายงานว่า วานนี้ (2 กันยายน) นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบไนท์บาซาร์ แหล่งท่องเที่ยว-ทำเลทองการค้าขายของที่ระลึกกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุปในการออกพระราชบัญญัติฉบับใหม่ โดยมีตัวแทน มณฑลทหารบกที่ 33, อัยการจังหวัด, รอง กอ.รมน., นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่, ตัวแทนศูนย์การค้า และตัวแทนร้านค้าแผงลอยเข้าร่วมหารือ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ณ ห้องประชุม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

          ที่ประชุมได้ให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นนานเกือบ 2 ชั่วโมง ปรากฏว่าแต่ละฝ่ายมีความเห็นต่างกัน ทำให้ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ที่ประชุมจึงมีแนวทางให้ยึดหลักการเดิมตามคำพิพากษาของศาลปกครอง คือแผงต้องมีความกว้างแผงจำหน่ายสินค้าต้องไม่เกิน 90 เซนติเมตร ลึก 100 เซนติเมตร สูงไม่เกิน 180 เซนติเมตร ซึ่งมีแผงผู้ค้าทั้งหมด 883 ราย และหากไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ไปยื่นข้อร้องเรียนต่อเทศบาลนครเชียงใหม่ แต่บางส่วนไม่พอใจเนื่องจากบางพื้นที่ฟุตปาธมีความลึกเพียง 70 เซนติเมตร ไม่สามารถตั้งแผงได้ บางรายมีแผงกว้างเกิน 90 เซนติเมตร ต้องถูกตัดสิทธิ์การขาย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่พอใจ เนื่องจากเซ้งพื้นที่มาในราคาแพง อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เห็นว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะไปยื่นขอความเป็นธรรมต่อเทศบาลนครเชียงใหม่ต่อไป



          มีรายงานด้วยว่า หลังจากเลิกการประชุม กลุ่มผู้ค้านับ 100 คนได้มายืนจับกลุ่มบริเวณหน้าห้องประชุมวิพากษ์วิจารณ์ และโต้เถียงกันอย่างรุนแรงเนื่องจากมีความคิดเห็นแตกต่างกัน โดยฝ่ายที่ถูกตัดสิทธิ์ให้ลดแผงจำหน่ายสินค้าลงแสดงความไม่พอใจ ไปชี้หน้าต่อว่าอีกฝ่ายที่เห็นด้วยกับเงื่อนไขข้อกำหนดของเทศบาลฯ จนเกิดการโต้เถียงกันไปมา เจ้าหน้าที่ทหารต้องเข้าห้ามปราม สุดท้ายต่างคนต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับ



ข้อมูลจาก ยกทัพข่าวเช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดวางมวย-พ่อค้าไนท์บาซาร์ ถกเดือด จัดระเบียบแผงลอย ! อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 15:35:03 7,860 อ่าน
TOP