x close

ตำรวจค้นบ้านพักย่านมีนบุรี พบแกลลอนบรรจุสารเคมีเหลว 7 แกลลอน




          ตำรวจค้นบ้านพักย่านมีนบุรี พบแกลลอนบรรจุสารเคมีเหลว หลังมีคนแจ้งว่าวรรณา สวนสันต์เป็นคนเช่

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้นำกำลังเข้าค้นบ้านพักที่ซอยราษฎร์อุทิศ 34 เขตมีนบุรี หลังจากได้รับเบาะแสว่า บ้านหลังนี้มีนางสาววรรณา สวนสัน ผู้ต้องสงสัยที่โดนหมายจับเหตุระเบิดราชประสงค์เป็นผู้เช่า และเคยพาบุคคลมาเข้าอาศัย ขณะที่ผลการตรวจค้นพบแกลลอนบรรจุสารเคมีเหลว 7 แกลลอน แต่ไม่พบผู้อยู่อาศัย



          ด้าน พล.ต.ท. ทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจค้น พบถังบรรจุสารเคมีบางอย่าง ซึ่งเป็นของเหลว ตั้งอยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว แต่ไม่เจอผู้อยู่อาศัย จึงทำการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ โดยขณะนี้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ EOD เข้าตรวจสอบว่า สารดังกล่าวเป็นสารเคมีที่ใช้ประกอบระเบิดหรือไม่

          ความคืบหน้าล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง ก็ได้เก็บสิ่งของภายในบ้านเกือบทุกชิ้นนำขึ้นรถกระบะกลับไปตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยไม่พบผู้พักอาศัยแต่อย่างใด

          ด้านนางฐนิดา เลม็ด ผู้ให้เช่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบ้านหลังดังกล่าวผู้เช่าไม่ได้พักอาศัย แต่ได้รับค่าเช่าครบทุกเดือนโดยผู้เช่าซึ่งเป็นมีลักษณะเป็นแขกขาวเข้ามาจ่ายค่าเช่าตรงเวลาเป็นประจำทุกต้นเดือนโดยเรียกเก็บค่าเช่าในอัตรา 6,000 บาทต่อเดือน ซึ่งชาวต่างชาติที่มาเช่าบ้านบอกว่า เป็นครูสอนภาษาอยู่ที่พัทยา สอดคล้องกับที่สังเกตดูก็ไม่พบว่ามีผู้อยู่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าแต่อย่างใด ลักษณะเหมือนเช่าไว้เก็บของ แต่ก็ไม่ได้มีข้าวของมีค่าอยู่ภายในบ้าน มีเพียงกล่องกระดาษ และแกลลอนบรรจุของเหลวรวมทั้งของกระจุกกระจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นขยะอยู่ไม่กี่ชิ้น ผู้เช่าจะนั่งแท็กซี่มาจ่ายค่าเช่าโดยจะมากดออดที่บ้านแล้วก็จ่ายเงินเป็นเงินสดทุกต้นเดือนบางครั้งก็มีเพื่อนแขกขาวนั่งรถมาด้วย 2 ถึง 3 คน โดยได้ให้ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว เช่าบ้านมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ไม่ได้เรียกเก็บเอกสารหรือทำสัญญาใด ๆ เพราะเป็นการเช่าต่อมาจากเพื่อน ภายในหมู่บ้านไม่ได้มีกล้องวงจรปิด เพราะเป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก แต่จากการสอบถามข้อมูลจากแม่บ้านก็พบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเข้าใจภาษาไทยและพูดภาษาไทยได้บ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำสิ่งใดผิดกฎหมาย











world_id:55e8aadd4d265a0e7a8b4576

world_id:55e8abc64d265a945d8b4584



เกาะติดข่าว ระเบิดราชประสงค์ 2558 ได้ที่นี 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจค้นบ้านพักย่านมีนบุรี พบแกลลอนบรรจุสารเคมีเหลว 7 แกลลอน อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 14:53:46 23,138 อ่าน
TOP