x close

พ่อค้าจีนผุดไอเดียเก๋ นมแพะสดใหม่จากเต้า คั้นกันสด ๆ ในรถตู้เลย

จับแพะคั้นนมสดขาย

          พ่อค้าชาวจีนผุดไอเดียบรรเจิด จับแพะตัวเป็น ๆ ใส่ท้ายรถตู้ เปิดบริการขายนมแพะแบบรีดกันสด ๆ จากเต้าภายในรถตู้เลย


          วันที่ 3 กันยายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยว่า 2 ผู้ประกอบการธุรกิจจากเมืองซีอาน ประเทศจีน เปิดธุรกิจใหม่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ด้วยการจัดบริการขายนมแพะแบบสด ๆ จากเต้า โดยจัดการนำแพะตัวเป็น ๆ มาไว้ในรถตู้ที่ขับเคลื่อนที่ พร้อมกับรีดนมแบบสด ๆ กันจากในรถออกมาขายเลย

          นายหวง ไป่หลี วัย 55 ปี ผู้ริเริ่มธุรกิจนี้เผยว่า ตนต้องการให้บริการแบบใหม่กับลูกค้าในเมืองที่ต้องการดื่มนมแพะแบบสดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พอดีกับที่ไปเจอรถตู้ของครอบครัวจึงนำมาใช้ประกอบธุรกิจและกลายเป็นรถตู้บรรทุกแพะที่เห็นเช่นนี้ ทั้งนี้นายหวงจะขับรถตู้คันนี้ที่บรรทุกแพะไว้ด้านหลังทั้งหมด 6 ตัว ตระเวนไปขายทั่วเมืองในตอนเช้า ซึ่งจะมีลูกค้าประจำต่างพากันนำขวดมาเตรียมยืนรอตรงหัวมุมถนนเพื่อจะซื้อนมแพะจากเขา

จับแพะคั้นนมสดขาย

จับแพะคั้นนมสดขาย

          กลยุทธ์ทางการตลาดของทั้งคู่ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้จากรายงานยังระบุว่านมแพะของพวกเขาเป็นที่ต้องการของตลาดมาก เพราะทั้งสดใหม่และหาซื้อได้สะดวก

          อย่างไรก็ดีทางองค์กรอาหารและยาได้ออกมาเตือนว่า ไม่ควรดื่มนมที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ แม้ว่ามันจะดูเหมือนสะอาดมากแค่ไหนก็ตาม เพราะอาจจะมีเชื้อโรคที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าปะปนอยู่ได้

จับแพะคั้นนมสดขาย

จับแพะคั้นนมสดขาย

จับแพะคั้นนมสดขาย

ภาพจาก xa.bendibao.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าจีนผุดไอเดียเก๋ นมแพะสดใหม่จากเต้า คั้นกันสด ๆ ในรถตู้เลย อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 18:16:27 11,570 อ่าน
TOP